ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมว.สาธารณสุข แจงเปลี่ยนนายกฯ ใหม่ ไม่กระทบการออกกฎหมาย สธ. เผยคืบหน้าพ.ร.บ.ดึงบุคลากรออกจากกพ. เร็วกว่ากฎหมาย อสม. เหตุมีเรื่องกองทุน

 

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการผลักดันกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข ว่า เรื่องกฎหมายระดับพระราชบัญญัตินั้น มีหลายฉบับที่เข้าไปที่คณะรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยังสงสัยว่า เมื่อเป็นครม.ใหม่ เปลี่ยนนายกฯ ใหม่แล้วยังต้องเสนอเข้าไปใหม่หรือไม่ แต่ก็ได้ติดตามเรื่องแล้ว ไม่มีอุปสรรค เร่งอยู่แล้ว เช่น พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการสาธารณสุข จะเร็วกว่า พ.ร.บ.อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพราะ ของอสม. ต้องไปดูคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำเรื่องกองทุน ตรงนี้ทางกระทรวงการคลังกำลังดูให้ แต่ในส่วนที่ประสานกับพรรคการมืองนั้น ทางพรรคเพื่อไทยเสนอเข้าสภาไปแล้ว กระทรวงสาธารณสุขต้องเร่งตามให้ทัน

" ร่างพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการสาธารณสุข อยู่ที่ ครม.แล้ว  ส่วน ร่าง พ.ร.บ.อสม. ในส่วนของพรรคการเมือง พรรคเพื่อไทยเสนอเข้าสภาไปแล้ว ยอมรับว่าร่างพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการสาธารณสุข ต้องเร่งขับเคลื่อนเนื่องจาก ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขมีจำนวนมาก แต่ตำแหน่งมีน้อย และต้องดูเรื่องรายได้ที่เหมาะสม" นายสมศักดิ์ กล่าว