ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สำนักงานประกันสังคม ได้เข้าตรวจเยี่ยมโครงการสถานพยาบาลในดวงใจ ประจำปี 2566 โดยมี นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ให้การต้อนรับคณะผู้ตรวจประเมิน ชูจุดเด่นการพัฒนาระบบบริการทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ความสามารถในการผ่าตัดหัวใจ และการดูแลเคสคลอดที่มีมากถึง 500 คนต่อเดือน

"รพ.บุรีรัมย์ ต้อนรับคณะตรวจประเมิน สถานพยาบาลประกันสังคมในดวงใจ 2566"

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม ได้เข้าตรวจเยี่ยมโครงการสถานพยาบาลในดวงใจ ประจำปี 2566 นำโดย พล.ร.ต.สุรพล ชัชวาลวานิช ที่ปรึกษาทางการแพทย์ พล.ต.ต.หญิง รมย์ชลี พูนประสิทธิ์ ที่ปรึกษาทางการพยาบาล และคณะผู้ตรวจประเมินการให้บริการทางการแพทย์ โดยมี นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคุณสมจิตร์ จำปาแดง รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และบุคลากร ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมเฉลิมพระบารมี 84 พรรษา ชั้น 9 อาคารศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลบุรีรัมย์

โอกาสนี้ ผอ.รพ.บุรีรัมย์ ได้นำคณะผู้ตรวจประเมินเข้าเยี่ยมชมหน่วยให้บริการด้านการแพทย์ ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาระบบบริการทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พัฒนาระบบสารสนเทศเชื่อมต่อข้อมูลทางออนไลน์ รวมถึงพัฒนาศักยภาพบุคลากร เครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการให้บริการผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้รับบริการเข้าถึงการรักษาอย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ได้มาตรฐาน

นพ.ภูวดล กล่าวว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลบุรีรัมย์ มีผู้ป่วยนอกประมาณ 3,000 คนต่อวัน ผู้ป่วยในประมาณ 1,000 คนต่อวัน โดยโรคที่ตรวจพบมากจะเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร โรคปอด และโรคที่รุนแรง ซึ่งมีผู้ป่วยประกันสังคมมารับบริการจำนวนมาก 

"รพ.บุรีรัมย์ ต้อนรับคณะตรวจประเมิน สถานพยาบาลประกันสังคมในดวงใจ 2566"

"รพ.บุรีรัมย์ มีเคสคลอดประมาณ 400-500 คนต่อเดือน ถือว่าสูงมาก ทั้งจากคนในพื้นที่ หรือคนที่กลับมาคลอดที่บ้านเกิด แม้แต่การดูแลทารกคลอดก่อนกำหนด มีน้ำหนักเพียง 540 กรัม อายุครรภ์ 20 กว่าสัปดาห์ ก็สามารถดูแลให้เด็กปลอดภัยได้ ตอนนี้มีกุมารแพทย์ ซึ่งเป็นแพทย์เฉพาะทางที่เกี่ยวกับเด็กแรกเกิดถึง 2 คน จากกุมารแพทย์ทั้งหมด 15 คน มีหอผู้ป่วยพิเศษสำหรับการคลอดถึง 3 ตึก ทั้งหมด 36 ห้อง พร้อมกับเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ จึงมีศักยภาพในการทำคลอดและการดูแลเด็ก" นพ.ภูวดล กล่าว

นพ.ภูวดล กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ประกันตนภายใต้ระบบประกันสังคม จะจ่ายค่าห้องคลอดเพียงครึ่งหนึ่ง เพื่อจูงใจให้ผู้ประกันตนมาคลอดที่ รพ.บุรีรัมย์ ส่วนผู้ป่วยประกันสังคมจะมีมุมจัดเตรียมไว้ให้ มีคอร์นเนอร์สำหรับผู้ประกันตน จึงไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเตียง โดยมีแพทย์ที่ตรวจผู้ป่วยประกันสังคมโดยตรง หรือตรวจกับแพทย์เฉพาะทางสำหรับโรคบางชนิด เช่น โรคหัวใจ ผู้ป่วยประกันสังคมหลายรายได้เข้ารับการผ่าตัดที่นี่ เนื่องจากโรงพยาบาล ได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการรักษา 

ด้านเครื่องมือทางการแพทย์อื่น ๆ อาทิ

  • MRI 3.0 Tesla สามารถตรวจได้ละเอียดขึ้น ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬา นักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่จะเป็นที่เอ็นกับข้อ เครื่องนี้จะช่วยดูความละเอียดของเนื้อเยื่อ เอ็นในกระดูกได้ชัดเจน ช่วยในการตรวจรักษาข้อเท้าแพลงและอาการป่วยอื่น ๆ ได้ดีขึ้นด้วย
  • การตรวจแมมโมแกรม (Mammogram) ด้วยเครื่องมือล่าสุด ที่ช่วยในการตรวจ Screening เกี่ยวกับโรคมะเร็ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การตรวจสแกนกระดูก (Bone Scan) ช่วยในการวินิจฉัยภาวะกระดูกบาง และโรคกระดูกพรุน สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงและผู้สูงวัย

"รพ.บุรีรัมย์ ต้อนรับคณะตรวจประเมิน สถานพยาบาลประกันสังคมในดวงใจ 2566"

 

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org

เรื่องที่เกี่ยวข้อง