ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

งาน Soul Connect Fest 2023 มหกรรมพบเพื่อนใจ ได้รับรางวัลอันดับที่ 3 สาขา “Best Social Impact Influencer Campaign” ชูต้นแบบพื้นที่สุขภาวะทางปัญญา เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม เข้าถึงนวัตกรรม เครื่องมือ และองค์ความรู้

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม นางญาณี รัชต์บริรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมระบบสื่อและสุขภาวะทางปัญญา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า งาน Soul Connect Fest 2023 มหกรรมพบเพื่อนใจ ที่ สสส. จัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ปี 2566 ได้รับรางวัลสาขา “Best Social Impact Influencer Campaign” จากงาน Thailand Influencer Awards 2024 ในอันดับที่ 3  ผลงานยอดเยี่ยมจากผู้ท้าชิงในหมวดเดียวกันกว่า 100 ผลงาน ผ่านการรับรองด้านการจัดงานที่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมทางความคิดได้ดี มีพลัง วัดผลได้ เป็นที่ยอมรับในสังคม รวมถึงการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมระบบนิเวศสื่อสุขภาวะที่ทุกคนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้จริง 

สสส. ออกแบบงาน Soul Connect Fest ให้เป็นพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงนวัตกรรม เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านสุขภาวะทางปัญญา ควบคู่กับการเพิ่มศักยภาพในการเข้าใจตนเอง เชื่อมโยงกับผู้อื่น สังคม และธรรมชาติ สร้างให้เกิดสังคมที่เกื้อกูล โดยมีภาคีร่วมจัดงานกว่า 60 องค์กร ผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน และรับชมผ่านสื่อออนไลน์มากกว่า 6,000,0000 ครั้ง ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ Soul Connect Fest ผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณา 5 ด้าน 

1.Creativity มีความคิดสร้างสรรค์ และรูปแบบคอนเทนต์น่าสนใจ 

2.Storytelling การเล่าเรื่องมีความสมบูรณ์ 

3.Impact งานสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมากและมีคุณภาพ ซึ่งวัดผลจากยอดการเข้าถึง (Reach) ยอดการรับชม (View) และการมีส่วนร่วมในสื่อออนไลน์ (Engagement) 

4.Personal Branding & Community Building มีศักยภาพในการเติบโตและเอาใจใส่เครือข่ายผู้ติดตาม 

5.Social Conscience มีความรับผิดชอบต่อผู้ฟัง สังคม และสิ่งแวดล้อม 

สสส. มีเป้าหมายในการสร้างเสริมสุขภาวะทางปัญญาอย่างต่อเนื่อง โดย Soul Connect Fest จะเป็นต้นแบบพื้นที่เรียนรู้สุขภาวะทางปัญญา และขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาวะทางปัญญาที่สร้างการเปลี่ยนแปลงใน 3 ระดับ ตั้งแต่ระดับปัจเจกบุคคล ระดับองค์กร ไปถึงระดับสังคม ทั้งนี้ ในปี 2568 งานจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2568  ผู้สนใจเข้าร่วมสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Soul Connect Fest และเฟซบุ๊กแฟนเพจ จิตวิวัฒน์ - New Consciousness” นางญาณี กล่าว