ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามหนังสือบันทึกข้อความถึง ผู้ว่าราชการเขตสุขภาพ 1-12 แจ้งมติสำนักงาน ก.พ. เรื่อง “การแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลงาน” ประเภทวิชาการ ระดับชํานาญการ และระดับชํานาญการพิเศษ ในตําแหน่งนักสาธารณสุข และนักฟิสิกส์การแพทย์

นพ.ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติราชการแทนปลัดสธ. ลงในหนังสือบันทึกข้อความ ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดทั้ง 12 เขตสุขภาพ เรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลงาน ลงวันที่ 6 ก.ย. 2567 โดยเนื้อหาระบุว่า ตามหนังสือที่ ก.พ. ได้กําหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการย้าย การโอน หรือ การเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญ เพื่อแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการ รวมทั้งกําหนดองค์ประกอบ ของคณะกรรมการประเมินผลงาน โดยให้ส่วนราชการถือปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป และ สํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้มีการกําหนดตําแหน่งสายงานสาธารณสุข (ตําแหน่งนักสาธารณสุข) และสายงานฟิสิกส์การแพทย์ (ตําแหน่งนักฟิสิกส์การแพทย์) เป็นสายงานเพิ่มใหม่ จึงไม่อาจสรรหาคณะกรรมการ ประเมินผลงานที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ ก.พ. กําหนดไว้ได้

สํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ขอให้ ก.พ. พิจารณาอนุมัติยกเว้นหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ประเภทวิชาการ ระดับชํานาญการ และระดับชํานาญการพิเศษ ในสายงานสาธารณสุข (ตําแหน่งนักสาธารณสุข) และสายงานฟิสิกส์การแพทย์ (ตําแหน่งนักฟิสิกส์การแพทย์) นั้น

สํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขอเรียนว่า ก.พ. ได้มีมติให้สํานักงานปลัดกระทรวง สาธารณสุขสามารถแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลงานเพื่อเลื่อนข้าราชการขึ้นแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ประเภทวิชาการ ระดับชํานาญการ และระดับชํานาญการพิเศษ ในสายงานสาธารณสุข (ตําแหน่งนักสาธารณสุข) และสายงานฟิสิกส์การแพทย์ (ตําแหน่งนักฟิสิกส์การแพทย์) โดยให้แต่งตั้งประธานและกรรมการจากผู้ดํารงตําแหน่ง ประเภทวิชาการ ในสายงานอื่นที่ได้รับมอบหมายให้กํากับดูแล หรือปฏิบัติงานในลักษณะงานที่เกี่ยวข้องเกื้อกูล กับสายงานดังกล่าวได้ 

โดยมีเงื่อนไขว่า เมื่อสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขสามารถ สรรหาผู้ที่มีคุณสมบัติได้ตามองค์ประกอบที่ ก.พ. กําหนด ก็ให้แต่งตั้งผู้มีคุณสมบัตินั้นเป็นคณะกรรมการ ประเมินผลงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กําหนดตามหนังสือที่อ้างถึง 1 ในโอกาสแรกที่กระทําได้

อนึ่งบัญชีรายละเอียดการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลงาน ดังนี้

 

 

คลิกอ่านเอกสารเพิ่มเติมได้ที่นี่