ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ตรวจร่างกายหลังอดอาหารต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 6 "ประสิทธิ์ชัย" เผยไม่มีการตอบรับใดจากผู้มีอำนาจในรัฐบาล ยังยืนยันให้พิสูจน์ด้วยข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ ค้านกัญชากลับไปเป็นยาสเพติด

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย นำโดย นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ และนายอัครเดช ฉากจินดา ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ ยังคงปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล และอดอาหารประท้วงต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 โดยยืนยันในข้อเรียกร้องที่ต้องการให้มีการศึกษาวิจัยกัญชาและใช้กฎหมายควบคุม มากกว่าการนำกลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 

นายประสิทธิ์ชัย กล่าวว่า นับตั้งแต่อดอาหารวันที่ 10 กรกฎาคม ก็ยังไม่มีการตอบรับใด ๆ จากผู้มีอำนาจในรัฐบาล แต่ทางเครือข่ายฯ ยืนยันในข้อเรียกร้องว่า ไม่เห็นด้วยกับการนำกัญชากลับไปบัญชียาเสพติด เนื่องจากมองว่า จะเกิดผลกระทบในหลายมิติ ทั้งนี้ ควรมีการควบคุมให้เกิดประโยชน์ ถ้ารัฐบาลยืนยันจะนำกัญชากลับไปเป็นยาสเพติด ก็เป็นแนวทางของรัฐบาล 

"เรายืนยันว่า ต้องพิสูจน์ด้วยข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ว่า กัญชา มีโทษมากกว่า เหล้า บุหรี่ หรือไม่ เราไม่ได้เรียกร้องกัญชาเสรี แต่เราเรียกร้องให้มีกฎหมายมาควบคุมเหมือนเหล้า บุหรี่" นายประสิทธิ์ชัย กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เข้ามาตรวจร่างกายให้กับ 2 แกนนำ เพื่อเช็คดูสภาพร่างกาย หลังจากเมื่อวานนี้ (15 กรกฎาคม) นายอัครเดช ถูกหามส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย