ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เปิดชื่อหน่วยบริการ 140 แห่ง ที่ให้บริการนอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่นซึ่งมีห้องบริการ แยกจากห้องฉุกเฉิน เพื่อสอดรับนโยบายปฏิรูปห้องฉุกเฉินของสธ.

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการนอกเวลาราชการ ที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น พ.ศ. ๒๕๖๗

โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเกี่ยวกับรายชื่อ หน่วยบริการที่ให้บริการนอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่นซึ่งมีห้องบริการ แยกจากห้องฉุกเฉิน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายปฏิรูปห้องฉุกเฉินของกระทรวงสาธารณสุข

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๑๐ วรรคสอง (๑) แห่งข้อบังคับคณะกรรมการหลักประกัน สุขภาพแห่งชาติ ว่าด้วยการใช้สิทธิรับบริการสาธารณสุข กรณีมีเหตุสมควร กรณีอุบัติเหตุ หรือกรณี เจ็บป่วยฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๖๐ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยข้อบังคับคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ว่าด้วยการใช้สิทธิรับบริการสาธารณสุข กรณีมีเหตุสมควร กรณีอุบัติเหตุ หรือกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๕ เลขาธิการสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้ ข้อ ๑ ประกาศนี้เรียกว่า “ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อ หน่วยบริการที่ให้บริการนอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น พ.ศ. ๒๕๖๗ ข้อ ๒ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข้อ ๓ ให้ยกเลิก

(๑) ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการ นอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น พ.ศ. ๒๕๖๖

(๒) ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการ นอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๖

(๓) ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการ นอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๖

(๔) ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการ นอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๖

(๕) ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการ นอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๖๖

(๖) ประกาศสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการ นอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น (ฉบับที่ 5) พ.ศ. ๒๕๖๖

ข้อ ๔ ให้หน่วยบริการดังต่อไปนี้ เป็นหน่วยบริการที่ให้บริการนอกเวลาราชการที่เป็นความจําเป็น ของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่นซึ่งมีห้องบริการแยกจากห้องฉุกเฉิน ทั้งนี้ การเป็นหน่วยบริการดังกล่าว ให้มีผลตามที่กําหนดในข้อ ๕ ถึงข้อ ๑๔

สำหรับรายชื่อหน่วยบริการมีดังนี้