ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เครือข่ายกัญชา ซุ่มระดมพลทวงคืนกัญชาสู่ประชาชน 8 ก.ค.นี้ "ประสิทธิ์ชัย" เผยได้หารือกับเครือข่ายกัญชาในทุกภาค หลายจังหวัดรวมตัวกันยื่นหนังสือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแล้ว 

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน  นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมระดมพลทวงคืนกัญชาสู่ประชาชน เพื่อให้พ้นจากกฎหมายยาเสพติด ในวันที่ 8 กรกฎาคม ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้หารือกับเครือข่ายกัญชาในทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งล้วนได้รับการตอบรับ เพราะต้องการเขียนประวัติศาสตร์กัญชาไทยร่วมกันของทุกคน ระหว่างนี้ หลายจังหวัดรวมตัวกันยื่นหนังสือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของประชาชนให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) ได้รับทราบทุกความเคลื่อนไหวเพื่อนำกัญชาคืนสู่ประชาชน

“วันก่อนผมบอกกับ รมว.สธ. ว่า ตอนนี้มีคนป่วยที่ใช้ยากัญชารักษาอยู่จำนวนนับแสนคน ที่กำลังทุกข์ทรมานจากโรคร้ายนานาชนิด ที่โรงพยาบาลรักษาไม่หาย หรือไม่มีเงินไปรักษาในโรงพยาบาล เมื่อกัญชากลับสู่ยาเสพติด การใช้กัญชารักษาของผู้ป่วยเหล่านี้จะถูกจับทั้งหมด"'