ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โฆษกสภาการสาธารณสุขชุมชน เผยศาลปกครองยกคำร้อง ขอไต่สวนฉุกเฉิน กรณีการจัดเลือกตั้งกรรมการสภาการสาธารณสุขชุมชน วาระที่ 3 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย !

 

นายพัทธพล อักโข โฆษกสภาการสาธารณสุขชุมชน ส่งข่าวเผยแพร่ให้สื่อมวลชนกรณีคำสั่งนัดไต่สวนฉุกเฉินกรณีการจัดเลือกตั้งกรรมการสภาการสาธารณสุขชุมชนว่า   เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ศาลปกครองกลาง ได้มีคำสั่งนัดไต่สวนคู่กรณี ระหว่างผู้สมัครกรรมการสภาการสาธารณสุขชุมชนที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง กับพวกรวม 2 คน ในฐานะผู้ฟ้องคดี กับ 1.) สภาการสาธารณสุขชุมชน 2.) นายกสภาการสาธารณสุขชุมชน 3.) คณะกรรมการสภาการสาธารณสุขชุมชน 4.) คณะอนุกรรมการอำนวยการเลือกและการเลือกตั้งกรรมการสภาการสาธารณสุขชุมชน ในฐานะผู้ถูกฟ้องคดี มาให้ถ้อยคำต่อศาล เนื่องด้วยคดีนี้ผู้ฟ้องคดีฟ้องว่า ผู้ถูกฟ้องคดีทั้ง 4 ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง และประกาศผลการเลือกตั้งกรรมการสภาการสาธารณสุขชุมชน วาระที่ 3 (พ.ศ.2567 – 2570) ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และมีคำร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน

“ในวันดังกล่าวเมื่อศาลได้ไต่สวนคู่กรณีเรียบร้อยแล้ว ศาลปกครองกลางได้ยกคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉิน โดยระบุเหตุผลว่าไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องไต่สวนฉุกเฉิน” 

ภาพจากสภาการสาธารณสุขชุมชน