ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

อ.ปานเทพ-หมอธีระวัฒน์ โพสต์ชวนเข้าร่วมโครงการเสวนาและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับภาวะ Long-Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน 8 ก.พ.นี้ ที่หอศิลป์ฯกรุงเทพ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2567 นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กชวนเข้าร่วมโครงการเสวนาและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับภาวะ Long-Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน 8 ก.พ.นี้ ที่หอศิลป์ฯ กรุงเทพ

ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดโครงการจัดเสวนาและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับภาวะ Long-Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน โดยในงานเสวนาดังกล่าวจะมีการบรรยายสถานการร์ภาวะลองโควิด-19 และผลกระทบจากวัคซีนในมิติต่าง ๆ รวมถึงการบรรยายแนวทางการรักษาและเยียวยาโดยการแพทย์แผนตะวันออกด้วยการแพทย์แผนไทย การแพทย์แผนจีน ธรรมชาติบำบัด ฯลฯ 

นอกจากนั้น ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีภาวะลองโควิด-19 และผลกระทบจากวัคซีนได้มาลงทะเบียนหรือรายงานตัวในอาการเจ็บป่วย และเปิดเวทีแลกเปลี่ยนในแนวทางรักษาของแพทย์ทุกสาขาในโอกาสนี้ด้วย มีคลินิกแพทย์เคลื่อนที่ของวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ให้บริการในการให้คำปรึกษา รักษา บำบัด เยียวยาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะลองโควิด-19 และผลกระทบจากวัคซีนตามทฤษฎีและกรรมวิธีของการแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนจีนและธรรมชาติบำบัด  

ในขณะเดียวกันศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเปิดให้บริการและให้คำแนะนำการตรวจเลือดเพื่อหาค่าการอักเสบและโปรตีนที่อาจเกี่ยวพันกับภาวะลองโควิดหรือผลกระทบจากวัคซีนในงานเดียวกัน

จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชน ผู้ป่วยภาวะลองโควิด-19 หรือได้รับผลกระทบจากวัคซีน  แพทย์ทุกสาขาที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ในการรักษา ตลอดจนประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เวลา 13.00 น.-17.00 น. 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง