ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

"สกายด็อกเตอร์" ช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดท่ามกลางน้ำป่าไหลหลาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ล่าสุดปลอดภัยทั้งแม่และลูก 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ เวลา 13.45 น. ทีม Sky Doctor จากโรงพยาบาล(รพ.)เชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ระดมกำลังส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ในหมู่บ้านแม่ปูนหลวง หมู่ 8 อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย หลังได้รับรายงานว่าหญิงรายดังกล่าวมีอาการเจ็บครรภ์ใกล้คลอด แต่ไม่สามารถเดินทางไปยังสถานพยาบาลได้ เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มที่ตัดขาดเส้นทางคมนาคม

ทีมแพทย์จึงต้องเร่งใช้เฮลิคอปเตอร์ในการเดินทางเข้าพื้นที่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากไม่สามารถใช้ยานพาหนะทางบกได้ พร้อมกับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายทุกฝ่าย จนสามารถช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์รายนี้ได้อย่างปลอดภัย และนำส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้าได้อย่างทันท่วงที

การลงพื้นที่ของทีมสกายด็อกเตอร์ในครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้ภารกิจเร่งด่วนเพื่อช่วยผู้ป่วย ซึ่งทางทีมแพทย์ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ในการเข้าถึงพื้นที่ที่ยากต่อการเดินทาง โดยได้ส่งต่อโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า โดยเด็กน้อย เป็นเพศชายลืมตาดูโลก  น้ำหนัก 3,090 กรัม ของวันที่ 25 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 01.00 น. แม่และลูกน้อยปลอดภัยและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี