ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

คณะผู้เข้าร่วมประชุมสภาสถาบันวัคซีนนานาชาติ เยี่ยมชมความก้าวหน้าของโรงงานวัคซีนและชีววัตถุ องค์การเภสัชกรรม พร้อมชื่นชมองค์การเภสัชกรรมที่มีนักวิจัยและโรงงานฯ ที่มีศักยภาพในการผลิตวัคซีนได้ด้วยตนเอง

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. ที่โรงงานวัคซีนและชีววัตถุ ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พญ.จุไร วงค์สวัสดิ์ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ดร.ภญ.พรทิพย์ วิรัชวงศ์ ผู้จัดการโรงงานวัคซีนและชีววัตถุ ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมสภาของสถาบันวัคซีนนานาชาติ ประจำปี 2567 (IVI Global Council 2024) จากประเทศสมาชิก IVI จาก 12 ประเทศ ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมโรงงานวัคซีนขององค์การเภสัชกรรม

การเยี่ยมชมครั้งนี้ คณะผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญฯ ได้รับฟังความก้าวหน้า ตลอดจนแผนการดำเนินงานของโครงการผลิตวัคซีนต่างๆ ขององค์การเภสัชกรรม อาทิ วัคซีนโควิด-19 วัคซีนไข้หวัดใหญ่ รวมถึงได้มีการเยี่ยมชมพื้นที่ส่วนการผลิต การบรรจุวัคซีน การประกันคุณภาพ ของโรงงานวัคซีนและชีววัตถุ ซึ่งจะเสริมสร้างศักยภาพด้านการผลิตวัคซีนตามมาตรฐานสากล 

ทั้งนี้ ทางผู้เข้าร่วมเยี่ยมชมโรงงานฯ ได้ชื่นชมองค์การเภสัชกรรมที่มีนักวิจัยและโรงงานฯ ที่มีศักยภาพในการผลิตวัคซีนได้ด้วยตนเอง และจะสนับสนุนการดำเนินงานขององค์การเภสัชกรรมต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและเป็นความร่วมมือทางด้านการวิจัยและพัฒนาวัคซีนอันจะส่งผลถึงความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขของประเทศไทยและของโลกต่อไป