ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กรม สบส. ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้กำลังใจกับครอบครัว อสม. ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยดินโคลนถล่ม อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมยกย่องเชิดชูคุณงามความดีและความเสียสละในครั้งนี้ 
 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า กรม สบส.ได้มอบหมายให้ นายนฤดล อ่วมสุข ผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 1 (ศบส.1) ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ อสม.ที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และแสดงความเสียใจกับครอบครัว ญาติของ อสม. ธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยเบื้องต้นกรม สบส. ได้แจ้งให้ทายาทส่งเอกสารหลักฐานเพื่อขอรับการช่วยเหลือจากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งประเทศไทย และมูลนิธิ อสม. ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือ

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความสูญเสียบุคลากรสำคัญต่อวงการสาธารณสุขไทย โดย อสม. ธีรยุทธฯ ถือเป็นบุคลากรต้นแบบที่เป็นจิตอาสาที่เสียสละแรงกายแรงใจในการช่วยเหลือดูแลสุขภาพของประชาชนทั้งในภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน กรม สบส.จะเร่งดำเนินการเป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อตอบแทนคุณงามความดีของ อสม. ธีรยุทธฯ ต่อไป


 

“กรม สบส. ขอส่งกำลังใจ และแสดงความเป็นห่วงต่อพี่น้อง อสม.ทุกท่านที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง และขอให้ดูแลสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ” นพ.สุระ กล่าว

ด้านนพ. สามารถ ถิระศักดิ์ รองอธิบดีกรม สบส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และสนับสนุนการปฎิบัติงานของ อสม.ในพื้นที่ประสบอุทกภัย กรม สบส. ได้มอบหมายให้ ศบส. 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเสริมพลังใจแก่ อสม.ที่ประสบอุทกภัย และดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมมอบชุดปฏิบัติการฉุกเฉิน อาทิ รองเท้าบูต ถุงขยะ ชุดกันฝน ยาสามัญประจำบ้าน ยารักษาโรคน้ำกัดเท้า และถุงมือยางเป็นต้น เพื่อใช้สำหรับปฏิบัติหน้าที่ให้กับ อสม.ที่ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่ม จำนวน 200 ชุด โดยได้รับการสนับสนุนจากกองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน