ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

จากสถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย เชียงใหม่ และหลายพื้นที่ในภาคเหนือ ล่าสุดยังมาถึงน้ำท่วมหนองคาย จากปัญหาอุทกภัยดังกล่าว หลากหลายภาคส่วน ทั้งรัฐ เอกชน และประชาชนต่างทุกภาคของประเทศไทย ต่างช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

ล่าสุดสภากาชาดไทย โพสต์เฟซบุ๊ก สภากาชาดไทย Thai Red Cross Society ระบุว่า  มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก #สภากาชาดไทย  ขอกำลังอาสาสมัครในการช่วยร่วม แพ็คถุงยังชีพ ระหว่างวันที่ 18-19 กันยายนนี้ วันละ 20 คน ณ ราบฯ11

📍ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่แอปพลิเคชัน #อาสาสมัครกาชาด

App Store คลิก https://redcross.to/volunteerforios

Google Play คลิก https://redcross.to/volunteerforandriod

  • เริ่มลงทะเบียนวันนี้ (14 ก.ย.) เวลา 16.00 น.
  • ขณะนี้ปิดรับสมัครอาสาฯแล้ว เนื่องจากผู้ลงทะเบียนเต็ม

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กสภากาชาดไทย ยังเผยภาพการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย และการจัดตั้งครัวเคลื่อนที่ เพื่อจัดทำอาหารให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่เชียงราย

ทั้งนี้ หากใครต้องการบริจาค เพื่อร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ทางสภากาชาดไทย ยังโพสต์เปิดรับบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย

• ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชี “กระแสรายวัน”

• เลขที่บัญชี 045-3-04637-0

**กรณีการโอนเงิน - หากประสงค์รับใบเสร็จรับเงิน แจ้งชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชนผู้เสียภาษี ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ระบุ “เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย” พร้อมแนบสลิปการโอนเงินบริจาค มาทาง e-mail : donation@redcross.or.th หรือ โทรสาร 0 2250 0312 หรือ Line : @redcrossfund

 

หรือสแกน QR Code e-Donation ที่ปรากฏบนโพสต์ (โดยไม่ต้องแจ้งขอรับใบเสร็จรับเงินและไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินในนามบุคคลอื่นได้จะต้องเป็นชื่อผู้ที่เป็นเจ้าของบัญชีเท่านั้น)

ข้อสังเกต : กรณีสแกนผ่าน SCB Mobile Apps เมื่อสแกนแล้วท่านจะพบข้อความปรากฏที่หน้าจอว่า "ท่านกำลังทำรายการ e-Donation" และให้เลือกกด "ไม่ยอมรับ" หรือ "ยอมรับ" หากท่านกด "ยอมรับ" จะพบหน้าจอทำรายการบริจาค มีข้อความขึ้นว่า "เพื่อสภากาชาดไทย" และมีหมายเลข Biller ID "099400016012795" เลขที่อ้างอิงคือ "005FLOODDISASTER" และตามด้วยช่องหมายเลขบัตรประชาชนที่เป็นเจ้าของบัญชี ทำรายการบริจาคดังกล่าวโดยข้อมูลของท่านจะนำส่งไปที่กรมสรรพากร หากไม่ปรากฏข้อมูลดังกล่าวให้ยกเลิกรายการทันที และ ตรวจสอบประวัติการบริจาคได้ที่ https://www.rd.go.th/62336.html

 

หรือบริจาคออนไลน์ได้ที่ : ➡️ https://www.donationhub.or.th/project/106/detail

 

* สำหรับข้อมูลของผู้บริจาค สภากาชาดไทยดำเนินการตามแนวปฏิบัติ

เรื่อง การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สภากาชาดไทย พ.ศ.2564 (PDPA) อย่างเคร่งครัด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://redcross.or.th/trcs-pdpa/