ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

สมศักดิ์” เผยยังไม่มั่นใจส่วนตัวดำรงตำแหน่งไหนในครม. ”อิ๊งค์“  พร้อมตอบกระแสข่าวเปลี่ยน รมช.สธ. เป็น “เดชอิศม์” จากปชป. ลั่นทำงานได้ไม่มีปัญหา แต่จะมาจริงหรือ..

 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า แม้ตนจะอยู่ในแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ตนไม่ทราบว่าจะไปอยู่ที่ไหนอย่างไร เพราะการจัด ครม.และมีคำว่าลงตัว แต่จริงๆไม่ลงตัว แต่แรก จึงต้องปรับให้ลงตัว อาจมีการขยับให้ใครไปดำรงตำแหน่งอยู่หน่วยงานใดบ้าง ทำให้เราไม่รู้ เพราะเราไม่ใช่คนจัด ส่วนตัวยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคบอกให้ตนทำงานเต็มที่ในการดูแลประชาชน ซึ่งขณะนี้จะเน้นดูแลปัญหาน้ำท่วม กับโปรแกรมการทำงานที่วางไว้ ซึ่งจะทำเต็มที่ อย่าให้ขาดเหลือ แต่อะไรเสี่ยงขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญ เช่น การเปิดโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ในกทม. ที่วางกำหนดการไว้ก็ต้องขยับ เพื่อไม่ให้ขัดกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามถึง รายชื่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่มีกระแสว่าเปลี่ยนตัว จะกระทบกับนโยบายการทำงานหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เราเดินไปตามนโยบายก็ไม่เป็นอะไร ขณะนี้เรากำลังจะทำเรื่องโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเพราะเรื่องอื่นๆหมอทำไว้หมดแล้ว เราจะทำเรื่องของการลดค่าใช้จ่าย ลดงบประมาณถ้าทำได้เป็นกอบเป็นกำ ก็ถือเป็นชัยชนะ 

เมื่อถามว่าหากนายเดชอิศม์ ขาวทอง พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็น รมช.สธ.จะ ทำงานร่วมกันหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า โดยส่วนตัวก็คุ้นเคยกัน เมื่อสองเดือนที่แล้ว นายเดชอิศม์ ก็มาเยี่ยมที่สุโขทัย ถือเป็นคนโอภาปราศรัย

 

“ท่านจะมานี่หรือ ผมกลัวว่าท่านจะไม่อยากมาสิ” นายสมศักดิ์ กล่าว