ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โรงพยาบาลแม่ลาว จ.เชียงราย ชี้แจงเหตุ หมอทุบพยาบาล เบื้องต้นแพทย์คนดังกล่าว อยู่ระหว่างลาพักปฏิบัติหน้าที่ แต่จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และดูแลจิตใจพยาบาลอย่างใกล้ชิด

 

จากกรณีพยาบาลในรพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย นัดกันแต่งชุดดำเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่พอใจ "หมอ" ท่านหนึ่งทุบหลังพยาบาลถึง 2 ครั้ง 

 

ล่าสุด รพ.แม่ลาว ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า จากกรณีมีกระแสข่าวในสื่อออนไลน์เผยแพร่การแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแพทย์ โรงพยาบาลแม่ลาว จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นั้น

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลแม่ลาว ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และโรงพยาบาลแม่ลาวไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตาม การทำงานของหมอและพยาบาลอาจมีการกระทบกระทั่งเกิดขึ้นได้ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ อาทิเช่น ความเร่งด่วนในงาน ความคาดหวังของประชาชน และภาระงาน ทั้งนี้เพื่อให้การรักษาพยาบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประชาชนได้รับการดูแลเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและคณะผู้บริหาร ได้รับทราบเหตุการณ์และได้ดำเนินการ ดังนี้

 

- ให้การดูแลด้านจิตใจของผู้เสียหาย และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยทีมสุขภาพจิต
- สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน
- ดำเนินการทางวินัยกับแพทย์รายดังกล่าว

 

เบื้องต้นได้มีการโทรเยี่ยมประเมินอาการเจ้าหน้าที่พยาบาลผู้เสียหาย พบว่าในวันแรกมีอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดวกวน ว้าวุ่น ปัจจุบันอาการดีขึ้น มีความเครียดเล็กน้อย พักหลับได้ สมาธิและการคิดวกวนดีขึ้น นิ่งขึ้น ได้กำลังใจจากเพื่อนร่วมงานและผู้บริหาร สามารถกลับปฏิบัติงานได้ตามปกติ

 

ในส่วนของแพทย์คนดังกล่าว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการลาพักปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นได้นัดหมายให้มารับการประเมินและรายงานเหตุการณ์เพิ่มเติมแก่คณะผู้บริหารทันทีก่อนที่จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่