ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สามีร้องอดีตภรรยาปมความสัมพันธ์ “ผอ.รพ.สต.” เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมให้ สธ. เพิ่มประกอบการสอบสวนข้อเท็จจริง

 

ความคืบหน้ากรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง”  พาสามีร้องชายมีความสัมพันธ์กับภรรยา  ทราบว่าเป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) แห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี โดยเข้ายื่นร้องเรียนต่อกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) มี นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข  รับเรื่องและตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ เนื่องจากผอ.รพ.สต. เป็นข้าราชการในกระทรวงฯ ต้องมีการตรวจสอบว่า ข้อร้องเรียนดังกล่าวเข้าข่ายผิดวินัยราชการหรือไม่ เบื้องต้นรู้ผลใน 2 สัปดาห์ ส่วนผอ.รพ.สต.ถูกย้ายปฏิบัติราชการที่ สสจ.นนทบุรี ยืนยันไม่รู้ว่าไม่เลิกสามี

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สป.สธ.)   ชายคนดังกล่าว ที่ประสบปัญหาปมความสัมพันธ์กับภรรยา เดินหน้ามายังกระทรวงฯ เพื่อมอบหลักฐานเพิ่มเติม  ซึ่งเป็นข้อมูลในแชท LINE และภาพถ่าย มามอบให้กับผู้แทน  นายกองตรี ธนกฤต   จิตรอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปประกอบการสืบข้อเท็จจริง กรณี  ผอ.รพสต. ซึ่งเป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชายดังกล่าวเดินทางมายื่นหลักฐานเพิ่มเติม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า  มาส่งหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นรายละเอียดเชิงลึก ระบุช่วงเวลาต่างๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตนกับอดีตภรรยา ซึ่งจะการยืนยันว่ายังอยู่กินกันในระหว่างที่อดีตภรรยามีความสัมพันธ์กับ ผอ.รพ.สต.คนดังกล่าว   ส่วนที่ผอ.รพ.สต.ให้ข้อมูลไม่ทราบว่ายังไม่เลิกสามีนั้น ส่วนตัวเห็นว่า คนที่รู้จักกันตั้งแต่ 4 ก.ย.2566 ถึงปัจจุบัน เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ข้อมูลการแชทไลน์ของ ผอ.รพ.สต. ที่เสนอกระทรวงสาธารณสุข อาจลบและตกแต่งได้  แต่ตัวที่พิสูจนได้คือ ควรมีการกู้ระบบแชทที่ทั้ง 2 คนคุยกัน โดยใช้กฎหมายให้ทั้ง 2 คนเปิดเผยข้อมูล จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ชัดเจนว่า ผอ.รพ.สต. รู้หรือไม่ว่า ตนยังอยู่กินกับอดีตภรรยา 

“คนที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กันมาเป็นปี ก็ต้องมีการสอบถามกันว่า โสดจริงหรือไม่ หรืออยู่กับใครอะไรอย่างไร  ซึ่งต้องมีหลักฐานบ้างว่ามีการคุยกันเรื่องนี้   อยากแนะนำให้ ผอ.รพ.สต.ออกมายอมรับผิดเรื่องนี้ สังคมอาจให้อภัย ส่วนเรื่องการร้องเรียนก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย หลังเกิดเรื่องราว ผมก็ใช้ชีวิตตามปกติ และไม่ได้ติดต่อกับอดีตภรรยา แม้อดีตภรรยาจะทักแชทมาก็ตาม”