ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"อนุทิน" เผย รพ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมดูแลผู้ป่วยกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บ แข้งขาหัก  ยันดูแลรักษาเต็มที่ ส่วนน้ำท่วมใต้ไม่กระทบหน่วยบริการ

 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการดูแลรักษากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยจากเหตุเรืออับปางจมจากคลื่นลมแรง ว่า เราร่วมมือกับกองทัพเรือ ซึ่ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี รพ.หลักคือ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ตอนนี้รับผู้ป่วยที่กองทัพเรือช่วยชีวิตไว้ ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บ แข้งขาหักจากการกระทบหรือเสียการทรงตัวของเรือ เราก็ดูแลอย่างเต็มที่ มีการสั่งการให้เตรียมพร้อม และพร้อมให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือในการดูแลรักษาผู้ป่วยบรรดาทหารเรือประจำเรือรบหลวงสุโขทัยอย่างเต็มที่ ถ้าดูแลได้โดยไม่ต้องส่งต่อก็จะให้การรักษาพยาบาลเบื้องต้นที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่ต้องกังวลมีความร่วมมือกันระหว่าง 2 หน่วยงานอย่างดี

“ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคใต้นั้น ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีปัญหาใหญ่กระทบต่อสถานบริการสาธารณสุขในพื้นที่ การส่งต่อผู้ป่วยก็ยังเป็นไปตามแผนการดูแลเมื่อมีสถานการณ์ฉุกเฉิน มีการทำแผนไว้อยู่แล้วก็จะปฏิบัติตามแผนนั้น ไม่ให้มีความเดือดร้อนกับผู้ป่วย” นายอนุทิน กล่าว