ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายกฯ เผยตัวเลขติดเชื้อสูง แต่อาการหนักลด สถานพยาบาลรองรับได้ ขออย่าตื่นตระหนก แต่หากทุกคนไม่ปฏิบัติตามมาตรการ อาจอันตราย ย้ำทุกคนต้องช่วยกันระวังตัว

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ครั้งที่ 3/2565 ว่า แม้ตอนนี้สถานการณ์ไม่รุนแรง ถึงจะเห็นตัวเลขคนติดเชื้อมากขึ้น แต่อาการหนักลดลง สถานพยาบาลมีมาตรการรองรับได้เพียงพอ จึงขออย่าตื่นตระหนก แต่หากทุกคนไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่มีไว้ ก็อันตราย เพราะตัวเลขจะสูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามหลักการทางการแพทย์ที่ประเมินไว้แล้ว ที่ประชุมก็มีการเน้นเรื่องโรงเรียน การท่องเที่ยว การเปิดประเทศ ซึ่งหลายประเทศก็เอาแนวทางของเราไปปฏิบัติเหมือนกัน จากการที่ผมพบปะพูดคุยกับทูตหลายประเทศก็บอกว่ารับได้ และล่าสุดสหภาพยุโรป(อียู) ยังรับรองไทยแลนด์พลัสของไทยให้สามารถใช้ผ่านในหลายประเทศ นี่เป็นสิ่งน่าภูมิใจแทนบุคลากรของเราที่ช่วยกันทำงาน

"สิ่งสำคัญทุกคนต้องช่วยกันระวังตัวให้มากที่สุด  ตัวเอง ครอบครัว สังคม นึกถึงคนอื่น ความเดือดร้อนหลายส่วนทางรัฐบาลก็นำมาแก้ไขทั้งหมด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ก็มาช่วยกัน แต่ก็ต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน เหตุใดแก้ได้ประมาณนี้ ก็ขึ้นกับงบประมาณ ขึ้นกับระยะเวลาของสถานการณ์ ซึ่งเป็นสถานการณ์วิกฤตที่เกิดในหลายประเทศทั่วโลก ต้องมองภาพรวมทั้งหมด นายกฯ ก็ห่วงทุกฝ่าย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org