ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถานการณ์โควิด19 ประจำวัน ล่าสุดวันนี้(10 มิ.ย.) เพิ่ม 4 รายกลับจากตปท. อาชีพพนง.บริษัท - แม่บ้าน-พนง.นวด-นทท. ยอดสะสมผู้ป่วย 3,125 ราย หายป่วย 2,981 ราย กำลังรักษา 86 ราย เสียชีวิต 58 ราย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. 2563 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 4 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศอยู่ใน State quarantine รวมผู้ป่วยสะสมรวม 3,125 ราย หายป่วยและกลับบ้าน 2,981 ราย กำลังรักษาในรพ. 86 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 58 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State quarantine รายละเอียดดังนี้

-สาธารณรัฐมาดากัสการ์ 1 ราย

เพศชาย สัญชาติไทย อายุ 44 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงไทย วันที่ 3 มิ.ย.63 เข้าพักโรงแรมใน กทม. เริ่มป่วยวันที่ 4 มิ.ย. มีอาการป่วยมีน้ำมูก ตรวจวันที่ 7 มิ.ย. ผลพบเชื้อเข้ารับการรักษาที่สถาบันประสาทวิทยา มีประวัติทำงานในโรงแรงถลุงแร่เมือง Toamasina (Tamatave) พักในแคมป์ที่มีหลายเชื้อชาติรวมกัน

-ประเทศปากีสถาน 1 ราย

เพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 34 ปี อาชีพแม่บ้าน สามีเป็นชาวปากีสถาน พักกันเป็นครอบครัวใหญ่ มีคนในบ้านป่วย 5 คน (รวมสามีผู้ป่วย) เดินทางถึงไทยวันที่ 6 มิ.ย. เข้าพักโรงแรมในกทม. เริ่มป่วยวันที่ 4 มิ.ย. มีอาการป่วย ไอ มีน้ำมูก ไม่ได้ไปตรวจรักษา ตรวจวันที่ 8 มิ.ย. ผลพบเชื้อ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

-ประเทศอินเดีย 2 ราย

เป็นหญิงไทยทั้งคู่ อายุ 35 ปีทั้งคู่เช่นกัน โดยรายแรกอาชีพพนักงานนวด อีกรายเป็นนักท่องเที่ยว เดินทางมาถึงไทยวันที่ 4 มิ.ย. เข้าพักโรงแรมในชลบุรี ตรวจวันที่ 7 มิ.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม