ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เผยเด็ก 14 ปีจากเหตุรถบัสไฟไหม้ อาการทั่วไปคงที่ ประเมินสุขภาพจิตยังมีความเครียด ทีมแพทย์ดูแลเต็มที่ วางแผนการรักษาและติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี(รพ.เด็ก) กรมการแพทย์ ออกแถลงการณ์เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บการเหตุการณ์ไฟไหม้รถทัศนศึกษา ของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

 

จากการตรวจรักษาประเมิน โดยรวมอาการทั่วไปคงที่  ไม่มีไข้ ผลประเมินทางเดินหายใจ  จากการส่องกล้อง อยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนบาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างคงที่ ไม่พบการติดเชื้อ จากผลการประเมินทางด้านจิตเวช ประเมินด้านจิตใจ  ทั้งผู้ป่วย และ ญาติ พบมีความเครียด ทั้งนี้ ได้ทำการวางแผนการรักษา และติดตามอาการเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง

 

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กต่อเนื่องต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ป่วยที่รักษาที่รพ.เด็ก เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี อยู่ในห้องแยกความดันบวก หอผู้ป่วยวิกฤตกุมารศัลยกรรม (SICU) มีบาดแผลไฟไหม้ 11% ลึกถึงชั้นใต้ผิวหนัง บริเวณแก้มขวา แขนทั้ง 2 ข้าง รักแร้ข้างซ้าย         

ข่าวเกี่ยวข้อง : รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต อัปเดตอาการเด็กหญิง 2 ราย จากเหตุไฟไหม้รถบัส ด้านผู้ตรวจสธ.เข้าเยี่ยม