ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“สมศักดิ์” ร่วม รมว.ยุติธรรม รับมอบผลิตภัณฑ์ ยาทารักษาบาดแผล จากทางการจีน ช่วยผู้ประสบภัย ไฟไหม้รถบัส จำนวน 200 หลอด มูลค่า 2 แสนบาท บรรเทาความเจ็บปวด ลดอาการแผลเป็น หากแผลไม่ลึกลดได้ 60-70%

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม  ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กทม.  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรับมอบผลิตภัณฑ์ยาทารักษาบาดแผล จำนวน 200 หลอด มูลค่า 200,000 บาท จาก นายอู๋ จื้ออู่ อุปทูตของสถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย เพื่อนำมาใช้ในการบรรเทาความเจ็บปวด ใช้ในการบำบัดรักษาผิวหนังที่ไหม้ให้กับนักเรียนจากเหตุ ไฟไหม้รถบัส ทัศนศึกษาของนักเรียน ซึ่งเป็นการผลิตขึ้นใหม่ในช่วงวันชาติจีน และมีการนำเข้าถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง  

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณสำหรับการส่งมอบผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ บอกว่า หากแผลไม่ลึกจนเกินไปจะลดความเป็นแผลเป็นได้ถึง 60-70% ดังนั้น จึงต้องขอขอบคุณทางการจีน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการส่งมอบผลิตภัณฑ์นี้ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 1-10 ต.ค. เป็นวันที่จีนหยุดทำงาน  แต่ทางอุปทูตได้ประสานทางการจีน และผลิตใหม่ขึ้นมา ส่งมอบให้ทันที และการนำเข้ามาก็ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ  

ข่าวเกี่ยวข้อง :

-ในหลวง พระราชินี พระราชทานดอกไม้ของเยี่ยม เด็กหญิงเหตุ “รถบัสไฟไหม้” 2 รพ.

-"สมศักดิ์" รุดเยี่ยมนักเรียน 14 ปีรักษาตัว รพ.เด็ก จากเหตุไฟไหม้รถบัส ยังอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต

-ไฟไหม้รถบัส นักเรียน ล่าสุดรพ.ธรรมศาสตร์ รังสิตแถลงอาการเด็ก 2 ราย แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด