ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.รามาฯ จัดโครงการ Childhood Cancer Awareness Month สร้างความตระหนักถึงการรักษาโรคมะเร็งในเด็ก พร้อมชวน “น้องหมีเนย” BUTTER BEAR ให้กำลังใจ ร่วมทำกิจกรรมเต้นพร้อมเพลงประกอบ ส่งต่อพลังในการต่อสู้กับโรคร้าย 

เมื่อวันที่ 27 กันยายน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ให้การต้อนรับ “น้องหมีเนย” BUTTER BEAR ในการเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยเด็ก ที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยร่วมทำกิจกรรม เต้นพร้อมเพลงประกอบ สร้างความสุข ส่งต่อความหวังให้กัน และยังได้มอบของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจสำคัญให้ผู้ป่วยเด็ก ได้ร่วมฝ่าฟันโรคภัยที่กำลังเผชิญอยู่ด้วย 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมให้การต้อนรับน้องหมีเนยและคณะผู้บริหาร ได้แก่ ศ.คลินิก นพ.อาทิตย์ อังกานนท์ คณบดี อ. นพ.ไพโรจน์ บุญคงชื่น รองคณบดี ศ. พญ.ศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวัฒนธรรม และ รศ. นพ.เอกภพ สิระชัยนันท์ หัวหน้าศูนย์มะเร็ง โดยต้อนรับน้องหมีเนยจากบริเวณทางเข้าอาคาร 1 (อาคารหลัก) ซึ่งได้เป็นคณะนำน้องหมีเนยไปร่วมรับฟังวัตถุประสงค์และความเป็นมาของการจัดกิจกรรม 

โดยมี ศ. พญ.นงนุช สิระชัยนันท์ หัวหน้าสาขาวิชาโลหิตวิทยาและมะเร็งวิทยา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ กล่าวถึงกิจกรรมโครงการ Childhood Cancer Awareness Month ที่จะร่วมให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการตระหนักถึงการรักษาในโรคมะเร็งที่พบในผู้ป่วยเด็ก  

ทั้งนี้ น้องหมีเนยได้เดินทางไปยังหอผู้ป่วยเด็ก 7 โรงพยาบาลรามาธิบดี ชั้น 8 อาคารหลัก (อาคาร 1) เพื่อร่วมทำกิจกรรมเต้นพร้อมเพลงประกอบร่วมกับผู้ป่วยเด็ก เป็นการให้กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ส่งต่อพลังในการต่อสู้กับโรคร้ายที่ผู้ป่วยเด็กเผชิญอยู่ น้องหมีเนยยังได้ส่งต่อความหวังด้วยของขวัญชิ้นพิเศษ และทำกิจกรรมร่วมกัน ท่ามกลางความสุขของผู้ป่วยเด็ก บุคลากรของโรงพยาบาล และแฟนคลับ ที่มาร่วมให้กำลัง ส่งต่อพลังอันยิ่งใหญ่ในกิจกรรมครั้งนี้