ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“สมศักดิ์” แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาช่วยงานเพิ่มเติม  “วันฉัตร วณิชพันธุ์”  และ “นวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล” ช่วยงานด้านรับเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติมคู่ “ธนกฤต” เดินหน้านโยบายปีงบฯ 68 มีคณะที่ปรึกษาอื่นๆรวม 11 คน

 

หลังจากมีการปรับเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี เป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) อีกครั้ง โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นั่งตำแหน่งเดิม ขณะที่ปรับเปลี่ยน รัฐมนตรีช่วยฯ เป็น นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข และนายสมศักดิ์ ได้มีการมอบหมายแบ่งหน้าที่ให้รมช.สาธารณสุชไปแล้วเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ตามที่ Hfocus ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

(ข่าว : “สมศักดิ์” เซ็นแบ่งงานรมช.สธ. “เดชอิศม์”  ดูแล 7 หน่วยงาน)

ขณะที่รมว.สาธารณสุข เตรียมนโยบายใหม่ปีงบประมาณ 2568 สานนโยบายรัฐบาล ทั้ง 30 บาทรักษาทุกที่ฯ ผลักดันร่างพ.ร.บ.โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (เอ็นซีดี)  สานต่อกฎหมายแยก สธ.ออกจาก ก.พ.  ร่างพ.ร.บ.อสม. เป็นต้น

ล่าสุดวันที่ 21 กันยายน แวดวงสาธารณสุขมีการเผยแพร่คำสั่งการแต่งตั้ง ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 1550/2567  เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  โดยได้แต่งตั้ง นายวันฉัตร วณิชพันธุ์ เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  

และยังมีคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1553/2567 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ด้านเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ โดยแต่งตั้ง นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล เป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษาฯด้านรับเรื่องราวร้องทุกข์ คู่กับ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษาฯ ที่รับเรื่องร้องทุกข์มาตลอด โดยคำสั่ง ลงนาม ณ วันที่ 18 กันยายน 2567

อย่างไรก็ตาม ทำให้ ณ ขณะนี้มีคณะที่ปรึกษาที่ช่วยงาน รมว.สาธารณสุข ที่มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม รวมแล้ว 11 ราย  ประกอบด้วย

1.นายวันฉัตร วณิชพันธุ์ เป็นคณะที่ปรึกษาฯ  

2.นายโฆสิต สุวินิจจิต เป็นคณะที่ปรึกษาฯ ช่วยงานด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร

3.นายสรวิศ ธานีโต คณะที่ปรึกษาฯ ช่วยงานด้านโรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน

4.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ผู้ประสานงานพื้นที่เขตสุขภาพที่ 4 คณะที่ปรึกษารมว.สธ.ด้านสาธารณสุขปฐมภูมิ

5.นายจิณณ์ ชัยรัตน์ ผู้ประสานงานเขตพท้นที่เขตสุขภาพที่ 8 คณะที่ปรึกษารมว.สธ.ด้านสาธารณสุขปฐมภูมิ

6.นายเทิดไท เทพสุทิน คณะที่ปรึกษาฯด้านความร่วมมือระหว่างประเทศและพหุวัฒนธรรม

7.นายเอกฤทธิ์ ศาตะมาน คณะที่ปรึกษาฯ ด้านความร่วมมือระหว่างประเทศและพหุวัฒนธรรม

8.นายประเสริฐ ฮารุดีน คณะที่ปรึกษาฯ ด้านความร่วมมือระหว่างประเทศและพหุวัฒนธรรม

9.นายอดิพงษ์ ภัทรวิกรม คณะที่ปรึกษาฯ ด้านความร่วมมือระหว่างประเทศและพหุวัฒนธรรม

10.นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล คณะที่ปรึกษาฯ ด้านเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์

11.นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ คณะที่ปรึกษาฯ ด้านเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์