ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ.เซ็นมอบอำนาจ “สาธารณสุขนิเทศก์ และรักษาการฯ” 11 คน ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในแต่ละเขตสุขภาพ ขณะที่เขต 4 ยังว่าง รอคัดเลือก

หลังจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งมอบหมายงานแก่ “ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข” และแต่งตั้งหัวหน้าผู้ตรวจฯ ไปก่อนหน้านี้นั้น

(ข่าว : ปลัดสธ. ตั้ง “หมอโสภณ” นั่งหัวหน้าผู้ตรวจฯ พร้อมแบ่งเขตสุขภาพผู้ตรวจ 5 คน ยังเหลือ 7 ตำแหน่งว่าง

 

ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 1665/2567 เรื่อง มอบหมายให้สาธารณสุขนิเทศก์ และรักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยให้สาธารณสุขนิเทศก์ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในแต่ละเขตสุขภาพ ดังนี้

1.นพ.วรินทร์เทพ เชื้อสำราญ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 1 ประกอบด้วย 8 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่

2 นพ.วิทยา พลสีลา  รักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 2 ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์  

3.นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 3 ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร และอุทัยธานี

4.นพ.ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 5 ประกอบด้วย 8 จังหวัด ได้แก่  นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

5. นพ.มนู ศุกลสกุล สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 6 ประกอบด้วย 8 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี และสระแก้ว

6. นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 7 ประกอบด้วย 4 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม และร้อยเอ็ด

7. พญ.บุญศิริ จันศิริมงคล สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 8 ประกอบด้วย 7 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี นครพนม และสกลนคร

8. นพ.อุดม ศัตวุฒมางกุร รักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 9 ประกอบด้วย 4 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ นครราชสี บุรีรัมย์ และสุรินทร์

9. พญ.อุไรวรรณ จำนรรจ์สิริ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 10 ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ มุกดาหาร ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

10.นพ.ธนิศ เสริมแก้ว สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่11 ประกอบด้วย 7 จังหวัดได้แก่ ชุมพร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา ภูเก็ต และระนอง

11.นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 12 ประกอบด้วย 7 จังหวัด ได้แก่ พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล นราธิวาส ปัตตานี และยะลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 4 ว่างลง เนื่องจากคนเดิม คือ นพ.ปรีชา เปรมปรี เลื่อนตำแหน่งเป็น ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ เขตสุขภาพที่ 4  แต่ระหว่างรอคัดเลือกคนใหม่ อาจต้องรอการแต่งตั้งในตำแหน่ง “ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ” ที่ยังขาดอีก 7 ตำแหน่งก่อน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า จะมีการโยกตำแหน่ง “สาธารณสุขนิเทศก์” ขึ้นไปดำรงตำแหน่งด้วย