ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บรรยากาศรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ รมช.สาธารณสุข ป้ายแดง “เดชอิศมิ์”  นิมนต์ “พระอาจารย์เณร เจ้าอาวาสวัดโคกเนียน จ.พัทลุง” ร่วมสวด พรมน้ำมนต์ให้พร “กระทรวงสาธารณสุข”  ปลอดภัย สุขภาพดี  ถือฤกษ์ดีเซ็นรับตำแหน่ง รมช.สธ. 13.59 น.  ลั่นมาครั้งนี้ตั้งใจทำงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ภายหลัง  นายเดชอิศมิ์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) ถือฤกษ์ วันที่ 9 เดือน 9 เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงสาธารณสุขเมื่อช่วงเช้า และพบปะผู้บริหารสธ. พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์สื่อไปแล้วนั้น

(ข่าว : “เดชอิศม์” อ้อนขรก. หลังรับตำแหน่งรมช.สธ. ชี้เป็นคนน่ารัก ไม่น่ากลัว พร้อมเคลื่อนงาน รพ.สต.)

ต่อมาได้ถือฤกษ์เวลา 13.59 น. วันเดียวกัน จรดปลายปากกา ลงนามรับตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข” อย่างเป็นทางการ ที่ห้องทำงานชั้น 4 ตึกสำนึกงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีพระอาจารย์เณร เจ้าอาวาสวัดโคกเนียน จังหวัดพัทลุง สวดมนต์ พร้อมพรมน้ำมนต์ ให้พรในการปฏิบัติหน้าที่  ทั้งนี้ มีครอบครัว มิตรสหายให้กำลังใจอย่างล้นหลาม และข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารสธ. เช่น  นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.อัลภาชน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมในการลงนามรับตำแหน่งครั้งนี้

นายเดชอิศม์ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับพิธีดังกล่าวว่า พระอาจารย์เณร เจ้าอาวาสวัดโคกเนียน จ.พัทลุง เป็นพระอาจารย์ที่ตนเคารพนับถือ วันนี้ท่านมาสวด มาทำพิธี อวยพรให้ข้าราชการ ทั้งกระทรวงสาธารณสุข ให้ทุกคนปลอดภัย ให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ให้ทุกคนมาร่วมกันทำงานให้พี่น้องประชาชน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า พระอาจารย์ท่านอวยพร อย่างเดียวหรือมีการแก้เคล็ดอะไรหรือไม่ นายเดชอิศม์ ตอบอยางอารมณ์ดีว่า ท่านอวยพรอย่างเดียว ไม่มีเรื่องลบ มีแต่เรื่องบวก

“ผมลงนามตอน 13.59 น. ถือเป็นฤกษ์ดี พระอาจารย์ท่านแนะนำและดูมาแล้วว่า ถือเป็นเวลาที่ดีที่สุด ส่วนจะเรียกว่าฤกษ์อะไรตนก็ไม่ทราบเช่นเดียวกัน” นายเดชอิศม์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พระท่านแนะนำการทำงาน นายเดชอิศม์ กล่าวว่า อาจารย์ทราบนิสัยตนดีอยู่แล้วว่า มีแต่ความตั้งใจทำงาน มีความเข้าใจกับข้าราชการทุกระดับ ในการทำงานเพื่อประเทศชาติ

เมื่อถามว่านอกจากพระอาจารย์มาทำพิธีให้แล้ว ได้นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดมาอีกหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของตนมีพระอย่างเดียว ไม่มีของดีอย่างอื่นๆ เลย