ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมช.สาธารณสุข คนใหม่ เตรียมเข้ากระทรวงหมอ ฤกษ์ 9 เดือน 9 สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงช่วงเช้า รอเข้าพบ "สมศักดิ์" แบ่งงาน ส่วนการผลิตแพทย์ให้ รพ.สต. ยังไม่ทิ้ง ดำเนินการต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข คนใหม่ จะมีการมอบหมายงานด้านใดให้ดูแลหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันเลย 

ส่วนภารกิจเรื่องการผลิตแพทย์ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ซึ่งนายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีต รมช.สาธารณสุข ร่วมกันผลักดันนั้น เรื่องนี้ก็ดำเนินการกันอยู่แล้ว โดยได้มีการประชุมกันไปอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เกี่ยวกับแพทย์ครอบครัว ซึ่งจะเริ่มปีงบประมาณ 2568 เดือนตุลาคมนี้ จำนวน 300 คน และในปีต่อไปก็จะเพิ่มเป็น 1 พันคน ครบโครงการ 10 ปี ต้องมีแพทย์ให้ครบ 1 หมื่นคน ซึ่งเราได้ดำเนินการอยู่แล้ว มีการพูดคุยมหาวิทยาลัยประมาณ 27 แห่ง 

รางงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการถวายสัตย์ปฏิญาณคณะรัฐมนตรีใหม่แล้ว นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข มีกำหนดการเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 9 เดือน 9 (9 กันยายน) โดยจะมีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงในช่วงเช้าวันดังกล่าว ก่อนเข้าห้องทำงานที่ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจด้านสาธารณสุขของ รมช.สาธารณสุขนั้น ทางนายสมศักดิ์ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้มีการพูดคุย มอบหมายงานอะไร แต่เมื่อดูจากภารกิจของอดีต รมช.สาธารณสุข ที่เพิ่งพ้นจากตำแหน่งไปนั้น ได้รับมอบหมายให้กำกับติดตามภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข อาทิ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และกรมอนามัย