ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” เสียใจ หลังพบแรงงานเสียชีวิต เหตุอุโมงค์ถล่ม รถไฟความเร็วสูง ย้ำมีอีก 2 ราย รอคอยการช่วยเหลือ ทีมกู้ชีพ ไม่มีวันถอดใจ พร้อมส่งร่างชันสูตรโดยทีมแพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครราชสีมา

 

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่มาติดตามเหตุอุโมงก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่ม มีผู้เคราะห์ร้าย 3 ราย ติดอยู่ภายใน เหตุเกิด ที่ จ.นครราชสีมา โดยนายอนุทิน มาถึงพื้นที่ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ก่อนเข้าร่วมรับฟังสรุปสถานการณ์ทันที ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางไปให้กำลังใจทีมกู้ภัยด้านใน ระหว่างนั้น ได้มีการตอบคำถามผู้สื่อข่าวระบุว่า

 

“ตอนนี้ทราบแล้วว่าพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากนี้ ต้องดำเนินการกับร่างผู้เคราะห์ร้าย ไปตามขั้นตอน  ภายหลังจากนี้จะนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตร โดยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 2 รายที่ยังรอคอยการช่วยเหลือ ทางทีม ได้ทำเต็มที่ สุดความสามารถ แน่นอนว่าการช่วยเหลือจะยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยทางทีมกู้ภัยของไทยได้ทำงานร่วมกับทีมกู้ภัยของประเทศจีน ข่าวเศร้าที่เกิดขึ้น สร้างความสะเทือนใจ แต่เราไม่ถอดใจ เราต้องมีความหวัง” นายอนุทิน กล่าว