ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ประชุมวอร์รูมรายงานสถานการณ์ล่าสุด!! เหยื่อเหล้าปลอม ตายเพิ่มเป็น 3 ศพ หามเข้า รพ.31 ราย ตาพร่ามัว 18 ราย ฟอกไต โคม่าอีกเพียบ! 

 

ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการป้องกันปัญหาการลักลอบผลิต บริโภค และอันตรายของเหล้าเถื่อน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยข้อมูลพบเคสดื่มยาดองเถื่อน หรือเหล้าเถื่อน ที่ผสมสารเมทานอลพบป่วยรวม 28 ราย เสียชีวิต 2 รายนั้น

 

เมื่อเวลา 19.00 น วันที่ 26 ส.ค.  จากการเฝ้าระวังของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (วอร์รูม) ติดตามปัญหาผลกระทบจากสุราปลอม ที่มีการลักลอบผสมสารเมทานอล ซึ่งเป็นสารที่ห้ามใช้ในผลิตภัณฑ์อาหาร เนื่องจาก เป็นสารที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตสีทินเนอร์ห้ามรับประทานโดยเด็ดขาด ได้สรุปข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น วันนี้ (26 ส.ค.) มีผู้ป่วยสะสม ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.-26 ส.ค.นี้ จำนวน 31 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต เพิ่มอีก 1 รายรวมเป็น 3 ราย 

 

สำหรับผู้ป่วยที่ยังอยู่ระหว่างการรักษา ต้องใส่ท่อช่วยหายใจจำนวน 14 ราย ต้องฟอกไต 20 ราย ส่วนผู้ที่มีอาการตาพร่ามัว อยู่ที่ 18 ราย 

 

ทั้งนี้ ผู้ป่วยกระจายตัวรักษาตามโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลนวมินทร์ 9  โรงพยาบาลราชวิถี  โรงพยาบาลเสรีรักษ์  โรงพยาบาลเลิดสิน  โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง  โรงพยาบาลนวมินทร์  และโรงพยาบาลการุณรัศมิ์