ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“ศุภมาศ” สั่ง อว.ลงพื้นที่เคลียร์ปมรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องและพ่อ ชี้หากพบว่ามีความผิดจริง จะนำตัวคนผิดมาลงโทษ ขณะเดียวกับขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม  ที่โรงแรม JW Marriott Bangkok ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ  น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวถึงกรณีรุ่นพี่มหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านจ.นนทบุรี ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องและพ่อ ภายในงานแถลงข่าว การยกระดับระบบหลักประกันสุขภาพ  พร้อมเจาะอินไซด์แผนนวัตกรรมการแพทย์ ดันไทยสู่ Medical & Wellness Hub ระดับโลก 

น.ส.ศุภมาส  กล่าวว่า ได้สั่งการให้ ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)​ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ พร้อมทั้งพูดคุยกับอธิการบดี ทุกฝ่ายไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ หากพบว่ามีความผิดจริง จะนำตัวคนผิดมาลงโทษ ขณะเดียวกับขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ 

"อว.มีนโยบาย ระเบียบ ข้อปฏิบัติ มีแนวทางการปฏิบัติอย่างเข้มงวดในเรื่องการรับน้อง วันนี้ช่วงบ่ายจะรับฟังรายงานเพิ่มเติม และไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ห้องไอซียู พร้อมพูดคุยกับพ่อแม่ ในสัปดาห์หน้าจะเรียกประชุม คณบดี อธิการบดี ทุกมหาวิทยาลัย เพื่อที่จะเน้นย้ำถึงมาตรการ และอาจมีมาตรการอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่องการรับน้อง" น.ส.ศุภมาส กล่าว