ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ชี้แจงข่าว ป.ป.ช. จับเซลล์ยา เป็นคดีความหลบหนีหมายจับศาลอาญา ไม่เกี่ยวข้อง เภสัชกร บุคลากรและโรงพยาบาลนากลาง ที่ดำรงตำแหน่งในปัจจุบัน

จากกรณีข่าว สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภาค 4  จับกุมเซลล์ขายยาที่จังหวัดขอนแก่น ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู (สสจ.หนองบัวลำภู) ส่งข่าวชี้แจง รายละเอียด ดังนี้

คำชี้แจงกรณี ป.ป.ช. จับเซลล์ยา สืบเนื่องจากประเด็นข่าวที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567

ประเด็นพาดหัวข่าวทางสื่อออนไลน์ดังกล่าว อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ขอชี้แจงดังนี้

การจับกุมเซลล์ขายยาที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นคดีความที่เซลล์ขายยา ได้หลบหนีหมายจับศาลอาญา ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับเภสัชกรบุคลากรและโรงพยาบาลนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ในปัจจุบันแต่อย่างใด

ทั้งนี้ระบบบริหารคลังยาเวชภัณฑ์ของทุกโรงพยาบาล จังหวัดหนองบัวลำภูในปัจจุบันผ่านมาตรฐาน ตามข้อกำหนดของสมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาลและสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) โดยระบบยาของจังหวัดหนองบัวลำภู มีกระบวนการจัดการควบคุมกำกับ ติดตาม และประเมินผล รวม 8 ขั้นตอน การจัดการคลังยาจะอยู่ภายใต้การกำกับของคณะกรรมการเภสัชกรรมและการบำบัดที่รัดกุม ปลอดภัยและทวนสอบได้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ขอเรียนให้ทราบว่าทุกโรงพยาบาลในจังหวัดหนองบัวลำภู มีระบบจัดการและบริหารคลังยาที่มีความรัดกุมตรวจสอบได้และผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง