ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มูลนิธิรามาธิบดีฯ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดึงทัพนักกีฬาอีสปอร์ต ‘Bacon Time’ สตรีมการกุศล ระดมทุนสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี คาดต้องระดมทุนกว่า 9 พันล้านบาท

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือ ‘Bacon Time’ สโมสรอีสปอร์ตแถวหน้าของประเทศไทย เพื่อสตรีมการกุศล ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ 

น.ส.พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า ในปีนี้ มูลนิธิฯ สานต่อโครงการ Rama X Gamers “Fun For Fund”+1 ซีซั่น 2 #RamaFunforFund ผ่านความร่วมมือกับสโมสรอีสปอร์ต ‘Bacon Time’ #RamaxBaconTime ตั้งเป้าหมายประชาสัมพันธ์การระดมทุนโครงการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ของโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปยังกลุ่มคนเจเนอเรชั่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มแฟนเกมที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ต 

การสตรีมการกุศลในครั้งนี้ ผู้ชมจะได้รับความสนุกสนานจากนักกีฬาอีสปอร์ต ควบคู่กับการสร้างเสริมความรอบรู้เรื่องสุขภาพ (Health Literacy) และสุขภาวะที่ดีทางจิตใจ สอดคล้องไปกับพันธกิจหลักของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในการสร้างสุขภาพที่ดีของคนไทยอย่างยั่งยืน เพื่อนำเงินบริจาคให้กับโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี ให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียม เพิ่มโอกาสรับการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง

ผู้รับชมจะได้รับความรู้ด้านสุขภาพกาย เรื่องการนั่งด้วยท่าทางที่เหมาะสมขณะใช้คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก การนั่งเล่นเกมอย่างไร ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม หรือสำรวจเรื่องสุขภาพใจ ในการเล่นเกมมีแพ้มีชนะ และการจัดสรรเวลาที่เหมาะสม รายได้ทั้งหมดนำไปสร้าง อาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี โดยจะเริ่มในปีหน้า 2568 คาดว่าจะแล้วเสร็จในอีก 6 ปีข้างหน้า 

โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี จะทำหน้าที่ครอบคลุมใน 3 มิติ ได้แก่ 

  • โรงพยาบาลเพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ 
  • โรงเรียนแพทย์เพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าสู่ระบบสาธารณสุขไทย 
  • ศูนย์ศึกษาวิจัยเพื่อต่อยอดแนวทางในการรักษารูปแบบใหม่รวมถึงนวัตกรรมทางการแพทย์

"มูลนิธิรามาธิบดีฯ มีความมุ่งหวังในการช่วยเหลือคนให้มากขึ้น จึงผสานความร่วมมือกับองค์กรหรือหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลาย บางคนอาจจะคิดว่า เงินที่ได้รับมาช่วยเหลือในการสร้างอาคารหรือซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ได้จากคนที่มีกำลัง แต่จริง ๆ แล้ว เกิดจากความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่หลายคนร่วมกัน ด้วยความตั้งใจในการช่วยเหลือผู้อื่น" น.ส.พรรณสิรี กล่าวและว่า งบประมาณในการก่อสร้างกว่าหมื่นล้านบาท โดยได้รับงบฯส่วนหนึ่งจากรัฐบาลและมูลนิธิรามาธิบดี แต่ยังขาดงบประมาณอีกหลายส่วน โดยเฉพาะการสร้างระบบทางการแพทย์ อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ คาดว่า ต้องระดมทุนกว่า 9 พันล้านบาท 

ด้านนายสุรศักดิ์ วินิจ Co-Founder และ Vice Present of Talents บริษัท Ampverse Digital กล่าวว่า ทีมเบคอนไทม์ สโมสรกีฬาอีสปอร์ตชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้สังกัดแอมป์เวิร์ส (Ampverse) บริษัทผู้ให้บริการด้านธุรกิจเกมมิงและอีสปอร์ตครบวงจรระดับโลก เบคอนไทม์ #ทีมBaconTime มีความยินดีที่จะร่วมเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมเกมที่ขับเคลื่อนโครงการ Rama X Gamers “Fun For Fund”+1 ซีซั่น 2 #RamaxBaconTime เพื่อระดมทุนสร้างโรงพยาบาลรามาธิบดีแห่งใหม่ 

ทั้งนี้ ได้ส่งนักกีฬาอีสปอร์ตแบบฟลูทีมมาจัดสตรีมการกุศล ‘BAC Clinic #เบคคลินิก’ ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีร่วมกัน โดยการเล่นเกมโชว์พร้อมเปิดช่วงให้แฟนเกมเข้ามารับคำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการเล่นเกม มีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี รับหน้าที่ ‘หมอ (กาย)’ และ ‘หมอ (ใจ)’ ร่วมให้คำปรึกษาด้านผลกระทบทางกายและจิตใจที่เกิดจากการเล่นเกม พร้อมให้แนวทางการรับมือเพื่อไขทุกปัญหาควบคู่ไปกับการเสริมสร้างสุขภาวะทางจิตใจที่ดี 

กิจกรรม ‘BAC Clinic #เบคคลินิก’ จัดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.youtube.com/@RamaFoundationTH และ https://www.youtube.com/@BaconTime