ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ศบค.ปรับเปลี่ยนเวลารายงานสถานการณ์โควิด หลังแนวโน้มดีขึ้น โดย “หมอทวีศิลป์” แถลงวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ส่วนผู้ช่วยโฆษกฯ แถลงอังคารและพฤหัส ขณะที่วันเสาร์อาทิตย์ดูตามสถานการณ์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. 2563 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศ อยู่ใน State quarantine รวมผู้ป่วยสะสมรวม 3,119 ราย หายป่วยและกลับบ้าน 2,973 ราย กำลังรักษาในรพ. 88 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 58 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 7 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State quarantine รายละเอียดดังนี้

-ประเทศปากีสถาน 2 ราย ทั้งคู่เป็นนักศึกษาชายไทยอายุ 28 ปี เดินทางมาถึงไทยวันที่ 6 มิ.ย.63 และเข้าพัก State quarantine ที่กรุงแทพฯ ตรวจเชื้อในครั้งที่ 1 วันที่ 6 มิ.ย.ผลตรวจพบเชื้อ

-ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 4 ราย เป็นหญิงไทย 3 ราย อาชีพพนักงานนวดอายุ 39-43 ปี และนักเรียนชายไทยอายุ 11 ปี เดินทางมาถึงไทยวันที่ 2 มิ.ย. และเข้าพัก State quarantine ที่กรุงเทพฯ ตรวจเชื้อในครั้งที่ 1 วันที่ 5 มิ.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ทุกรายไม่มีอาการ

-ประเทศสหรัฐอเมริกา 1 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 37 ปี เดินทางมาถึงไทยวันที่ 1 มิ.ย. และเข้าพัก State quarantine ที่กรุงเทพฯ ตรวจเชื้อในครั้งที่ 1 วันที่ 4 มิ.ย. ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ

“ตั้งแต่เดือน ก.พ.- 8 มิ.ย.63 พบผู้ป่วยในสถานกักกันโรคฯ จำนวนผู้ป่วย 182 ราย โดยประเทศต้นทางที่เข้ามาไทยมากที่สุด คือ คูเวต รองลงมาเป็นซาอุดิอาระเบีย อินโดนีเซีย ปากีสถาน กาตาร์ ฯลฯ” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด19 ว่า ท่านผอ.ศบค. ให้นโยบายมาว่า ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศเริ่มดีขึ้น ซึ่งตนจะแถลง จันทร์ พุธ ศุกร์ จำนวน 3 วัน ที่เหลือ อังคาร และพฤหัสจะเป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค. รายงานที่กระทรวงสาธารณสุข ส่วนเสาร์อาทิตย์พิจารณาตามสถานการณ์ หากไม่เร่งด่วนว่างเว้นได้ แต่ต้องนำเสนอผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า และของ ศบค.