ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการแบ่งงานให้นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข คนใหม่ ว่า ต้องรอหารือร่วมกับนายสรวงศ์ก่อนว่ามีความถนัดงานด้านใดเป็นพิเศษ แต่จากประวัติทราบว่าจบการศึกษาด้านการบริหารจัดการ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ด้าน นายสรวงศ์ กล่าวว่า พร้อมรับทุกงานที่จะได้รับมอบหมายจาก รมว.สาธารณสุข หากต้องรับงานต่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ก็ไม่มีปัญหา พร้อมจะเรียนรู้และทำงานทุกอย่าง

ต่อข้อถามกังวลหรือไม่ที่ต้องทำงานภายในกระทรวง ที่ค่อนข้างมีปัญหาระหว่างแพทย์กับแพทย์ นายสรวงศ์ กล่าวว่า กังวลบ้าง แต่จากการได้พูดคุยกับบิดาก็คลายกังวล เนื่องจากท่านบอกให้ลองเรียนรู้ และทำงานอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเริ่มเข้าทำงานเมื่อไหร่ ต้องรอดูฤกษ์หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า อาจต้องดูบ้าง แต่ทั้งหมดอยู่ที่ความสะดวกด้วย โดยวันที่ 2 กรกฎาคม ต้องเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาลก่อน แต่เข้าภายในสัปดาห์นี้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ทีมงานนายสรวงศ์ได้เข้ามาดูความเรียบร้อยของห้องทำงาน แต่ยังไม่มีการจัดห้องใหม่แต่อย่างใด ขณะที่ทีมงาน นพ.ชลน่าน ได้เข้ามาเก็บของเรียบร้อยแล้ว และทีมงานนายสรวงศ์บอกว่า ไม่มีการปรับฮวงจุ้ย ทุกอย่างเป็นเรื่องของความสะดวก

ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก วันที่ 2 กรกฎาคม 2556