ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เปิดงานมหกรรมความสุขทางการเงิน พัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากร 

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมความสุขทางการเงิน (Happy Money Expo) เขตสุขภาพที่ 5 ณ ห้องประชุมแผนสิริเวชชะพันธ์ อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา โดยมีคณะผู้บริหาร เขตสุขภาพที่ 5 บุคลากร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 5 เข้าร่วมงาน กิจกรรมดังกล่าวเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขตามแผนงานความมั่นคงปลอดภัยทางการเงิน (Money Safety MOPH+) 

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเสวนาให้ความรู้ทางด้านการบริหารจัดการเงิน คลินิกรับปรึกษาปัญหาหนี้สิน การปรับโครงสร้างหนี้ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการปรึกษาวางแผนทางการเงินจากตัวแทนสถาบันทางการเงินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 5 มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีศักยภาพในการใช้หนี้ ส่งผลให้เกิดกำลังใจในการปฏิบัติงานให้บริการแก่ประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยสำนักงานเขตสุขภาพที่ 5 จะมีการติดตามและออกมาตรการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพืื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินอย่างเป็นระบบต่อไป