ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“สมศักดิ์” เสียใจเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน  สั่ง สาธารณสุข ลงพื้นที่ด่วน ช่วยรักษาเบื้องต้น พร้อมเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลแล้ว 8 ราย เน้นย้ำ ให้ทีมดูแลจิตใจ ช่วยเยียวยาผู้ปกครอง หลังเป็นเหตุสะเทือนใจ

 

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง บริเวณถนนวิภาวดี ส่งผลให้มีทั้งผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ซึ่งตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยตนได้สั่งการให้สาธารณสุข ลงพื้นที่ด่วน เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้รายงานว่า ทีมสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ช่วยเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ซึ่งขณะนี้ ได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุแล้ว จำนวน 8 ราย แบ่งเป็น ที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต 6 ราย และ โรงพยาบาลราชวิถี 2 จำนวน 2 ราย

 

“ผมได้กำชับให้ทีมสาธารณสุข ปฎิบัติตามมาตรการช่วยเหลือเวลาเกิดเหตุแบบเคร่งครัด คือ 1.ส่งทีมเข้าช่วยเหลือรักษาพยาบาลเบื้องต้น 2.เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล และ 3.ดูแลจิตใจผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิต โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่า เป็นเหตุสะเทือนใจกับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ผมจึงได้เน้นย้ำให้ทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจลงพื้นที่ด่วน เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพจิตในระยะยาว เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่กระทบต่อจิตใจของผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ซึ่งผมขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุข จะช่วยเหลือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่” รมว.สาธารณสุข กล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง