ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สหภาพลูกจ้างของรัฐฯ ขอบคุณ “สมศักดิ์” และปลัดสธ.เร่งรัดติดตามค่าเสี่ยงภัยโควิดคนทำงานสาธารณสุข หลายคนรอคอยมานานร่วม 2 ปี ขอให้ทุกขั้นตอนจ่ายเสร็จสิ้น ก.ย.นี้

จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 3,849.30 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานเฝ้าระวัง สอบสวน ป้องกัน ควบคุมและรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID - 19) 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายโอสถ สุวรรณ์เศวต ประธานสหภาพลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย (สลท.) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Hfocus โดยขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ที่ช่วยเร่งรัด ติดตามค่าเสี่ยงภัยโควิด กล่าวว่า จากใจจริงในฐานะประธาน สลท. สิ่งนี้เป็นเหมือนของขวัญที่ได้รับจาก รมว.สธ. หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งก็ได้ดำเนินการเรื่องนี้ ช่วงเร่งรัดในการนำเงินงบกลางมาใช้ ทุกคนขอบคุณและรู้สึกดีใจอย่างมาก

"ผมขอแสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในช่วงการระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะบุคลากรนอกเหนือภารกิจปกติ ซึ่งต้องแบกรับความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ หลายคนรอคอยมาเป็นปี 2 ปี ก็มีความคาดหวังอยากจะได้รับค่าเสี่ยงภัยโควิด บางคนถอดใจ คิดว่าไม่ได้ไปแล้ว ดังนั้น เมื่อมีข่าว ครม.อนุมัติงบกลาง ก็รู้สึกยินดี สมกับที่รอคอย" นายโอสถ กล่าว

นายโอสถ กล่าวอีกว่า สำหรับระยะเวลาในการเบิกจ่าย อยากให้ตรงตามไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกแห่งเบิกจ่าย 27-30 ก.ย. ทุกคนที่รอคอยมานาน อยากให้ช่วยอดทนรออีกหน่อย เพราะการเบิกจ่ายเงินต้องมีกระบวนการ แต่คาดว่า ทุกขั้นตอนน่าจะเสร็จตามที่กระทรวงสาธารณสุขแจ้งเอาไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

- ครม.เคาะงบกลางจ่าย 'ค่าเสี่ยงภัยโควิด' รอบสอง 3.8 พันล้านให้บุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข

- “สมศักดิ์” เผยขั้นตอนจากนี้ หลังครม.ไฟเขียว “ค่าเสี่ยงภัยโควิด” รวมค่าฉีดวัคซีนกว่า 3.8 พันล้าน

- “สมศักดิ์” ย้ำสสจ.ต้องเบิกจ่ายค่าเสี่ยงภัยโควิด ภายใน 30 ก.ย.นี้