ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมช.สาธารณสุข มอบปลัดสธ.ดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการพยาบาล รพ.แห่งหนึ่งในจ.นครปฐม ปมคุยแชทไลน์ ส่อสัมพันธ์สวาทพระผู้ใหญ่  ”เดชอิศม์“ ชี้มีมูลอาจยุ่งเกี่ยวกับสีกาหลายคน

 

จากกรณีนายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชุมพร ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข ขอให้ดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุขรายหนึ่ง โดยนำหลักฐานข้อความแชทไลน์ ระหว่างพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐมกับพระผู้ใหญ่ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสอยู่ใน จ.ชุมพรนั้น 

(ข่าว : อดีตสส.ปชป. ร้อง “เดชอิศม์” สอบวินัยขรก. เป็นพยาบาลรพ.หนึ่งในนครปฐม ปมคุยสวาทพระผู้ใหญ่)

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่กระทรวงสาธารณสุข นายเดชอิศม์ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนแล้ว และได้มอบหมายให้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบช้อเท็จจริงแล้ว  โดยขอให้ตรวจสอบให้เร็วที่สุด เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาต่อสังคม จากการพูดคุยข้อมูลเบื้องต้น รับทราบมาว่าเรื่องนี้น่าจะมีมูล และอาจจะยุ่งเกี่ยวกับสีกาหลายคน ไม่ได้มีรายเดียวที่เป็นข้าราชการพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขและจะขอดูผลการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุขก่อน แล้วจึงค่อยดำเนินการประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติต่อไป