ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

'วัน อยู่บำรุง"  ยื่นหนังสือลาออกจาก “ผู้ช่วย รมต.ประจำสธ.” ส่งถึงนายกฯ เศรษฐา แล้วทำตามสโลแกน “พูดจริง ทำจริง”

ภายหลังจากที่นายวัน อยู่บำรุง โพสต์ข้อความประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมไลฟ์สดร่ำไห้ปาดน้ำตา เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังปรากฎภาพนายวัน ไปร่วมติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี ที่บ้านพักของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ปรากฎตามสื่อต่างๆ ขณะที่พรรคเพื่อไทยได้ให้การสนับสนุนนายชาญ พวงเพชร ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นเหตุให้น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกเข้าพบนั้น 

(ข่าว : “วัน อยู่บำรุง” ปาดน้ำตาลาออกจาก “ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงสาธารณสุข” และพรรคเพื่อไทย)

ล่าสุดวันที่ 11 กรกฎาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการส่งเผยแพร่หนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 กราบเรียน นายกรัฐมนตรี (ผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข) เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ใจความระบุว่า ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 70/2567 ลงวันที่ 16 ก.พ. 2567 เรื่อง มอบหมายให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ โดยมอบหมายให้ ข้าพเจ้า นายวัน อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข อยู่ในบังคับบัญชาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นั้น

ข้าพเจ้าขอกราบเรียนต่อท่านว่า ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถแล้ว แต่ข้าพเจ้ายังมีภารกิจอื่นที่มีความจำเป็นต้องทำต่อไป ข้าพเจ้าจึงมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นตันไป

จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาต่อไปด้วย จะเป็นพระคุณ