ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

“หมอประพนธ์” อดีตผู้ช่วยรมต. อดีตรองปลัด  “หมอชัญวลี” สูติ-นรีแพทย์ “หมอเหรียญทอง” ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ผ่านคัดเลือกชิง สว.ระดับอำเภอ รอลุ้นระดับจังหวัดต่อไป ด้านกกต. เผย 3 วันประกาศผลเป็นทางการ

 

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับอำเภอ ซึ่งทำการคัดเลือก มี 20 กลุ่มอาชีพ รวมสาธารณสุข ซึ่งมีแพทย์เข้าร่วมสมัครครั้งนี้ โดยในระดับอำเภอเมืองบุรีรัมย์ มี นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(นายอนุทิน ชาญวีรกูล สมัยเป็นรมว.สธ.) และอดีตรองปลัดสธ. และรองอธิบดีกรมการแพทย์

โดยผลการลงคะแนนของผู้สมัคร สว. พบว่า นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ผ่านการคัดเลือกระดับอำเภอ รอเข้าไปลุ้นในรอบระดับจังหวัดต่อไป

นอกจากนี้ พญ.ชัญวลี ศรีสุโข สูติ-นรีแพทย์ และกรรมการแพทยสภา   ผู้สมัคร สว.อำเภอเมืองพิจิตร จ.พิจิตร ผ่านเข้าไปสู่รอบเลือกระดับจังหวัดเช่นกัน

ขณะที่ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการรพ.มงกุฎวัฒนะ ผ่านเข้ารอบระดับอำเภอ ของ สว.หลักสี่

โดย นพ.เหรียญทอง ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า

วันนี้ 9 มิ.ย.67 ผู้สมัคร สว เขตหลักสี่ กลุ่มที่ 4 ซึ่งเป็นกลุ่มวิชาชีพด้านสาธารณสุขมีผู้สมัครแค่ 3 คนเพื่อเข้าสู่การคัดเลือกในระดับจังหวัดกรุงเทพมหานครในวันอาทิตย์หน้าที่ 16 มิ.ย.67 แล้วผมจะไม่ผ่านหรือสอบตกในรอบอำเภอ(เขตหลักสี่)ได้อย่างไรกันล่ะครับ...ผมก็ต้องสอบผ่านรอบอำเภอเขตหลักสี่สิครับ เพราะผู้สมัครทุกคนผ่านหมด 555

วันอาทิตย์หน้าที่ 16 มิ.ย.67 ต่างหากครับที่คาดว่าผมจะสอบตก เพราะจะมีกลุ่มวิชาชีพด้านสาธารณสุขที่ผ่านรอบอำเภอจาก 50 เขตๆละ 3 คนหรือประมาณ 150 คน เพื่อมาคัดเลือกกันเองให้เหลือ 5 อันดับแรก

จากนั้น 5 อันดับแรกก็จะเข้าสู่ 'การเลือกไขว้' โดยให้กลุ่มวิชาชีพอื่นๆเป็นผู้เลือกเพื่อให้เหลือ 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มวิชาชีพของจังหวัดกรุงเทพมหานครเพื่อจะเข้าสู่การคัดเลือกในระดับประเทศในวันที่ 26 มิ.ย.67

ดังนั้นผมคงสอบตก ไปไม่ถึง 2 อันดับแรกของกลุ่มวิชาชีพด้านสาธารณสุข จังหวัดกรุงเทพมหานคร และน่าจะสอบตกในระดับจังหวัดกรุงเทพมหานครในวันที่ 16 มิ.ย.67

สมมุติว่าบังเอิญผมไปถึง 2 อันดับแรกของกลุ่มวิชาชีพด้านสาธารณสุข จังหวัดกรุงเทพมหานคร ผมก็จะเข้าสู่การคัดเลือกระดับประเทศในวันที่ 26 มิ.ย.67 ที่มีกลุ่มวิชาชีพด้านสาธารณสุขจาก 77 จังหวัดๆละ 2 คนหรือประมาณ 154 คน เพื่อมาคัดเลือกกันเองให้เหลือ 40 อันดับแรกของกลุ่มวิชาชีพด้านสาธารณสุข

จากนั้น 40 อันดับแรกก็จะเข้าสู่ 'การเลือกไขว้' โดยให้กลุ่มวิชาชีพอื่นๆเป็นผู้เลือกเพื่อให้เหลือ 10 อันดับแรกของประเทศ จึงจะได้เป็น 'สว' ตามกลุ่มวิชาชีพครับ

มาถึงเวลานี้แล้ว ท่านทั้งหลายคงจะจินตนาการได้แล้วว่าผมจะสอบตก สว. ในวันที่ 16 มิ.ย.67 หรืออย่างเก่งสุดก็วันที่ 26 มิ.ย.67 แต่ผมขอฟันธงว่าวันที่ 16 มิ.ย.67 ผมก็น่าจะเป็น สว.สอบตกแล้ว

ถึงแม้จะเป็น สว.สอบตก แต่ 'ตาแป๊ะหลักสี่' อย่างผมมี 'หัวใจสิงห์' นะครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผู้สมัคร สว เจ้าของสโลแกน "ดีพอสมควร เก่งพอประมาณ แต่กล้าน่าดูก็แล้วกัน"

9 มิ.ย.67 เวลา 16.41 น.

หมายเหตุ รู้สึกท้าทายกับการสอบตก สว.ในสัปดาห์หน้าที่จะถึงในวันที่ 16 มิ.ย.67 ซะแล้วสิครับ

กกต.เผยประกาศผล สว.ระดับอำเภอภายใน 3 วัน

ทั้งนี้ นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงถึงขั้นตอนต่อไปหลังจาก การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ทั่วประเทศ ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ว่า เมื่อแต่ละหน่วยอำเภอเลือกเสร็จแล้ว ผู้อำนวยการระดับอำเภอ จะปิดประกาศผลการเลือกหน้าสถานที่เลือก โดยผู้ที่ได้รับเลือกสูงสุด 3 ลำดับ ก็จะได้รับเลือกในระดับจังหวัดต่อไป โดยวันที่ 10 มิ.ย. ผู้อำนวยการเลือกตั้งระดับอำเภอ จะส่งบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก ให้กับผู้อำนวยการเลือกระดับจังหวัด และปิดประกาศ พร้อมเผยแพร่บนเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และแอปพลิเคชัน Smart Vote ให้ทราบ และภายใน 3 วัน (12 มิ.ย.) ผู้อำนวยการระดับจังหวัด จะดำเนินการจัดทำข้อมูลแนะนำตัวผู้สมัครส่งให้แต่ละกลุ่ม เพื่อให้พิจารณาเลือกระดับจังหวัดต่อไป

ทั้งนี้ สว.กลุ่มการสาธารณสุข ที่ผ่านคัดเลือกระดับอำเภอ 1,024 คน