ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมว.สาธารณสุข ตั้งที่ปรึกษาข้างกายเพิ่ม 2 ท่าน มี “หมอณรงค์” อดีตรองปลัดสธ. และ “วิชัย ล้ำสุทธิ” อดีตส.ส.ปชป. และอดีตเลขาธิการพรรคไทยภักดี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยในปี 2566  

 

หลังจากเป็นกระแสข่าวกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ตั้งภรรยาเป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยไม่มีเงินเดือน แต่ก็ถูกถามถึงความเหมาะสมนั้น

 

ล่าสุดนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1422/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (เพิ่มเติม) ระบุว่า

ตามคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1290/2566 ลงวันที่ 14 กันยายน 2566 และที่ 1348/2566 ลงวันที่ 22 กันยายน 2566 ได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแล้ว นั้น เพื่อให้การบริหารราชการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านสุขภาพอนามัย จึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(เพิ่มเติม) ดังนี้

1.นพ.ณรงค์ สายวงศ์ คณะที่ปรึกษา (อดีตรองปลัดกระทรวงสธารณสุข)

2.นายวิชัย ล้ำสุทธิ คณะที่ปรึกษา

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 2 ตุลาคม 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวิชัย ล้ำสุทธิ  เคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเลขาธิการพรรคไทยภักดี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยในปี 2566  

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

-ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง “วิชาญ มีนชัยนันท์” ที่ปรึกษา และ “หมอพลเทพ” เลขาฯ รัฐมนตรีสธ.

-“หมอชลน่าน” ตั้ง “หมอก้อย” ภรรยา นั่งคณะที่ปรึกษา ดันสวัสดิการชาวสาธารณสุข

-“หมอชลน่าน” แจงตั้งภรรยาเป็นกุนซือ ไม่รับเงินเดือน ไม่มีหน้าที่สั่งขรก. ให้คำแนะนำเฉพาะรมว.สธ.(คลิป)

นพ.ณรงค์ สายวงศ์

 

นายวิชัย ล้ำสุทธิ