ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"สมศักดิ์" เสียใจ รถ รพ.พร้าว เกิดอุบัติเหตุ ทำ “แม่-เด็กในท้อง” เสียชีวิต สั่ง สสจ.เชียงใหม่ ดูแลจนท.บาดเจ็บเต็มที่ ขอสังคมช่วยระวัง-เปิดทาง ให้รถโรงพยาบาล เพื่อลดความเสี่ยงเกิดเหตุ

 

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีรถของโรงพยาบาลพร้าว จ.เชียงใหม่ ชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 6 ราย ว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทั้งหมด โดยตนได้รับรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ผู้ประสบเหตุมีทั้งหมด 11 ราย จากอุบัติเหตุรถ 2 คัน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บ 6 ราย

 

"ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ที่รถของโรงพยาบาลพร้าว ที่กำลังส่งตัวผู้ป่วยห้องคลอด ไปที่โรงพยาบาลสันทราย เกิดอุบัติเหตุทำให้ในรถพยาบาล มี 5 คน เสียชีวิต 2 คน คือ แม่และลูกในครรถ์ และได้รับบาดเจ็บ ต้องอยู่รักษาในโรงพยาบาล 2 คน ส่วนอีก 1 คน ปลอดภัย ขณะที่ รถคู่กรณี มี 6 คน เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 1 คน และปลอดภัย 2 คน" รมว.สาธารณสุข กล่าว

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บ ตนได้กำชับ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลอย่างเต็มที่แล้ว เพราะถือว่า เป็นการเกิดเหตุขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วย ตนจึงอยากขอเน้นย้ำกับพี่น้องประชาชน ให้ช่วยกันระมัดระวังและเปิดทางให้กับรถโรงพยาบาล ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น ตนก็ขอให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับรถของโรงพยาบาล ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ด้วย