ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมช.สาธารณสุข เผยกรณีข่าวลูกชาย รมต.ช่วย ซิ่งรถหรู “เมาแล้วขับ” ย้ำขอโทรสอบถามก่อน ย้ำ! ต้องเคารพกฎหมาย ชี้ไม่ได้อยู่กับบุตรชาย แยกครอบครัวแล้ว ปกติเป็นเด็กดี

 

ตามที่มีข่าวกรณีชายอายุ 46 ปี  ซิ่งรถหรูเมาแล้วขับ โดยปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่า 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  และพยายามฝ่าด่านแผงกั้นตำรวจ ซึ่งช่วงแรกไม่ยอมให้เป่าปริมาณแอลกอฮอล์ และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ซึ่งมีข่าวออกมาอีกว่า คาดว่าเป็นกระทรวงสาธารณสุขนั้น

เมื่อวันที่ 19 เมษายน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ผ่านรายงาน “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ทางช่อง 3 ว่า  ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เขาโตแล้วและแยกครอบครัวไปแล้ว แต่จะโทรถามว่า เกิดอะไรขึ้น จริงๆ เขาเป็นเด็กดี แต่ตนก็ไม่ทราบรายละเอียด หลายวันนี้งานเยอะ ตนอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่มีใครบอกเรื่องนี้   เราต้องเคารพกฎหมาย และบอกว่า เมาแล้วขับ แต่ตำรวจบอกว่า ให้หยุดก็ต้องขอบคุณเขาแล้ว

ทั้งนี้ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย อ่านสรุปข่าวเรื่องนี้ ว่า

“คุณสันติ บอกจะสอบถามเรื่องนี้ ยืนยันว่า ปกติเขาเป็นเด็กดี เมื่อถามถึงข้อกังวลหรือไม่ ที่เกิดขึ้นในช่วงปรับ ครม. คุณสันติบอกว่า  ไม่กังวล เพราะไม่ได้เกี่ยวกัน  ช่วงนี้งานเยอะมาก อยู่ต่างจังหวัด จะเดินทางกลับในวันนี้”