ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ไทยรัฐ : รมว.สาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการ ประเทศญี่ปุ่น หารือ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว กระชับสัมพันธ์ 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นทุกๆ ด้าน เตรียมฉลอง 130 ปี สัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ชื่นชมบทบาทโดดเด่นของไทยด้านการแพทย์-สาธารณสุขในเวทีโลก

เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ. สุพิชญ์ชญา แฮริส ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานมาว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายยาซูฮิซะ ชิโอซากิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการญี่ปุ่น และประธานกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาญี่ปุ่น-ไทย พรรค LDP เพื่อแนะนำตัวและทำความรู้จักในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ที่กระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการญี่ปุ่น

ส่วนการหารือกันระหว่างนายบรรสาน และนายชิโอซากิ มีความเห็นพ้องกันที่จะร่วมมืออย่างใกล้ชิด เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่นให้ยิ่งแน่นแฟ้นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะในปี 2560 ที่จะครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศด้วย นอกจากนั้น นายชิโอซากิ ได้กล่าวชื่นชมบทบาทที่โดดเด่นของไทยในด้านการแพทย์และสาธารณสุข มีการพัฒนาจนเป็นที่ประจักษ์ในเวทีโลก.

ที่มา: http://www.thairath.co.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง