ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สป.สธ.ส่งหนังสือถึง ผวจ.ทุกจังหวัด เรียกบรรจุข้าราชการ สธ.เพิ่ม หลังมีตำแหน่งว่างจากการจัดสรรรอบ 3 เหลือ 75 ตำแหน่ง โดยผู้ที่ได้รับการบรรจุจะต้องไม่มีการโยกย้ายภายใน 3 ปี และให้ตรึงตำแหน่งไว้ในเขตสุขภาพ

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2559 นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ลงนามในหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่องการจัดสรรตำแหน่งว่างเพื่อคัดเลือกบรรจุลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน (ที่จ้างด้วยเงินทุกประเภท) พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข เข้ารับราชการ (รอบ 3) โดยระบุว่า ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) ได้จัดสรรตำแหน่งข้าราชการที่ได้รับจัดสรรตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558 และตำแหน่งว่าง เพื่อคัดเลือกบรรจุลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน (ที่จ้างด้วยเงินทุกประเภท) พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข สำหรับผู้ที่ได้รับการจ้างงานไว้ตั้งแต่ปี 2555 ลงไป เข้ารับราชการในส่วนราชการต่างๆ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 และจากผลการดำเนินงานแต่ละจังหวัดได้คัดเลือกและบรรจุบุคคลเข้ารับราชการตามแนวทาง สป.สธ.แล้ว และแจ้งว่ามีตำแหน่งว่างที่เหลือจากการเรียกตัวมาบรรจุเข้ารับราชการในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558

ดังนั้น เพื่อให้การจัดสรรตำแหน่งครอบคลุมความขาดแคลนบุคลากรของสถานบริการ และมีข้าราชการปฏิบัติงาน สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการและการให้ได้รับเงินเดือนให้ยึดหลักคุณธรรมและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขตามที่ ก.พ.กำหนด จึงให้จังหวัดดำเนินการ ดังนี้

1.ให้จังหวัดที่มีตำแหน่งว่างที่เหลือและมีผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีไว้ พิจารณาเรียกตัวผู้ได้รับการคัดเลือกมารายงานตัวเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ และให้จังหวัดที่ยังมีตำแหน่งว่างเหลือ แต่ไม่มีผู้ได้รับการขึ้นบัญชีให้พิจารณาคัดเลือกบรรจุบุคคลเข้ารับราชการให้ครบตามตำแหน่งที่เหลือโดยด่วนที่สุด

2.ผู้ได้รับการบรรจุจะต้องไม่มีการโยกย้ายภายใน 3 ปี และให้ตรึงตำแหน่งไว้ในเขตสุขภาพ

ทั้งนี้รายละเอียดที่เหลือจากการบรรจุมีจำนวน 75 ตำแหน่ง ดังนี้