ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นสพ.เดลินิวส์ : ผบ.ตร.สั่งตั้ง คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลัง รพ.ตำรวจยกเลิกความร่วมมือ หลักสูตรแพทยศาสตร์ระดับชั้นคลินิก กับคณะแพทย์ ม.สยาม เพื่อหาที่มาที่ไปของโครงการและแนวทางแก้ไขเยียวยา

นสพ.เดลินิวส์ : เมื่อวันที่ 26 พ.ย. พล.ต.อ.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีปัญหาการยกเลิกความร่วมมือระหว่าง รพ.ตำรวจ และ ม.สยาม ในการเรียนการสอนหลักสูตรแพทยศาสตร์ระดับชั้นคลินิก เนื่องจากการใช้สถานที่ รพ.ตำรวจ เรียนนั้นไม่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาที่มาที่ไปของโครงการและแนวทางแก้ไขเยียวยา โดยเริ่มประชุมกันในวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา วางกรอบรายละเอียดต่างๆ ว่ามีขั้นตอนการทำเอ็มโอยูอย่างไร และทาง รพ.ตำรวจมีอำนาจหน้าที่แค่ไหน

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สมบูรณ์ ตันเจริญ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) ทำหนังสือชี้แจงต่อที่ประชุมตามลำดับเนื่องจากการทำเอ็มโอยูกับทาง ม.สยามนั้นมีการดำเนินการมาตั้งแต่สมัย พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ เป็นนายแพทย์ใหญ่ (สบ 8)

พล.ต.อ.สุพร กล่าวต่อว่า ช่วงที่ พล.ต.ท.สมบูรณ์ มาดำรงตำแหน่งนายแพทย์ใหญ่นั้นได้ทำเอ็มโอยูอีก 1 ฉบับ โดยมีสาระสำคัญให้ยกเลิกเอ็มโอยูที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งในส่วนนี้ต้องดูในสาระสำคัญว่ามีการยกเลิกในขั้นตอนใดหรือว่ายกเลิกทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องรอทาง พล.ต.ท.สมบูรณ์ นำรายละเอียดมาชี้แจงเพื่อที่จะทราบข้อเท็จจริงและดำเนินการต่อไป

ส่วนกรณี น.ส.อาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) มีหนังสือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว ประกอบด้วย รพ. ตำรวจ, ม.สยาม, แพทยสภา และกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ร่วมกันประชุมหารือการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ม.สยามนั้น ทางตำรวจไม่ทราบ แต่คาดว่าทาง รพ.ตำรวจจะชี้แจงในคราวประชุมถัดไป.

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558

เรื่องที่เกี่ยวข้อง