ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เขตสุขภาพที่ 3  จับมือมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยและสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการหัวใจสัญจรเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย

วันที่ 26 มิถุนายน 2558  ที่ จ.อุทัยธานี นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 3 กล่าวว่าเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระชนมายุครบ 60 พรรษา (5 รอบ) เขตสุขภาพที่ 3 จึงได้ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย และสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือดกว่า 20 คน ออกตรวจผู้ป่วยโรคหัวใจที่โรงพยาบาลอุทัยธานีโดยมีผู้ป่วยเข้าตรวจรับการรักษา จากจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 110 คน

นพ.บุญชัย ธีระกาญจน์

นพ.บุญชัย ธีระกาญจน์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 3 กล่าวเพิ่มเติมว่ามีการเตรียมอายุรแพทย์และกุมารแพทย์ของโรงพยาบาลอุทัยธานี ในการคัดกรองผู้ป่วยที่ได้รับการส่งต่อมาโดยมีเกณฑ์เบื้องต้นคือ เป็นผู้ป่วยโรคหัวใจที่ตรวจพบเสียงที่ผิดปกติ หรือเป็นผู้ป่วยโรคหัวใจที่ควบคุมอาการด้วยยาไม่ได้ หรือเป็นผู้ป่วยหัวใจวายเรื้อรังที่ควบคุมอาการด้วยยาไม่ได้  โดยในเบื้องต้นพบผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ทั้งหมด 110 ราย จะได้รับการส่งต่อพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่อไป

นพ.เกษตร อมันตกุล

นพ.เกษตร อมันตกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี กล่าวว่านับเป็นบุญของคนอุทัยธานีที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของสมเด็จพระเทพฯ ที่ผู้ป่วยหัวใจในจังหวัดอุทัยธานีได้รับการตรวจรักษาและมีการส่งต่อไปถึงผู้เชี่ยวชาญได้ทันที